‘เฟลไลนี่’ เชื่อ ‘แมนฯ ยู’ ถือไพ่เหนือกว่า ‘เปแอสเช’ ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก – พร้อมเผยเหตุลาผี

File Photo - AFP

มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางหัวฟูชาวเบลเยียม ที่เพิ่งกลายเป็นแข้งป้ายแดงของซานตง ลู่เหนิง ทีมดังในศึกไชนีส ซุปเปอร์ลีก ของจีน เปิดเผยสาเหตุที่ย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น เป็นเพราะต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ โดยไม่เกี่ยวข้องกับการที่โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือชาวโปรตุกีส เจ้านายคู่ซี้นั้นถูกไล่ออกแต่อย่างใด

“ผมคิดว่านี่เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะย้ายออก เนื่องจากได้มาค้าแข้งที่อังกฤษเป็นเวลานานกว่า 10 ปีครึ่งแล้ว และมีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมพอสมควร ตอนนี้จึงถึงเวลาที่ต้องหาความท้าทายและการผจญภัยครั้งใหม่เสียที” เฟลไลนี่ เปิดใจ

นอกจากนี้กองกลางร่าวโย่งยังเปิดเผยอีกว่า เคยได้รับความสนใจจากปารีส แซงต์แชร์แมง ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิง ฝรั่งเศส ในตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาจริง และแน่นอนว่าตัวเขาเองนั้นก็สนใจจะเล่นให้กับเปแอสเช แต่ดีลดังกล่าวก็ไม่ได้เกิดขึ้น โดยที่เจ้าตัวไม่ได้เปิดเผยสาเหตุแต่อย่างใด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

สำหรับศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย แมนฯ ยูไนเต็ด มีคิวฟาดแข้งกับเปแอสเช โดยนัดแรกจะเกิดขึ้นที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด คืนวันอังคารที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ก่อนที่จะไปเตะนัดที่สองที่สนามปาร์ก เดส์ แพร็งส์ คืนวันที่ 6 มีนาคมต่อไป โดยเฟลไลนี่ เชื่อว่าปีศาจแดงถือเป็น 1 ในทีมเต็งที่จะคว้าถ้วยบิ๊กเอียร์ไปครองด้วยเช่นกัน

“ผมคิดว่าแมนฯ ยูไนเต็ดเป็น 1 ในทีมเต็งแชมป์นะ ด้วยความมั่นใจที่พวกเขามีในตอนนี้ บวกกับแนวทางการเล่นที่กำลังไปได้สวย อย่างไรก็ตามนี่คือเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย โอกาสย่อม 50-50 เพราะเปแอสเชเองก็มีขุมกำลังนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ตอนนี้พวกเขามีนักเตะคนสำคัญ 2-3 รายที่ได้รับบาดเจ็บ ผมจึงคิดว่าปีศาจแดงเป็นฝ่ายที่ได้เปรียบกว่า” เฟลไลนี่ ระบุ

โดยแข้งตัวหลักของปารีสฯ ที่บาดเจ็บ และคาดว่าน่าจะพลาดการลงสนามกับผีแดงนั้น ได้แก่ เนย์มาร์ ที่กระดูกเท้าแตกและต้องพักยาวจนถึงปลายเดือนมีนาคม และ เอดินสัน คาวานี่ กองหน้าชาวอุรักวัย ที่มีอาการบาดเจ็บที่ต้นขา ที่ยังไม่แน่ว่าจะฟิตทันศึกแชมเปี้ยนส์ลีกในวันอังคารนี้่หรือไม่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image