‘โซลชาร์’ แพ้นัดแรกแล้ว ‘เปแอสเช’ บุกกระซวก ‘ผีแดง’ 2-0 คารัง ‘ป๊อกบา’ แดง ชวดเล่น ชปล.นัดหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในการคุมทีมของโอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ประสบกับความพ่ายแพ้เป็นนัดแรก ในรอบ 12 นัด หลังจากโดนปารีส แซงต์แชร์แมง ทีมยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศส บุกมายัดเยียดความปราชัย 2-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์

เกมนี้เปแอสเชไม่มีแนวรุกตัวสำคัญทั้งเนย์มาร์และเอดิสัน คาวานี่ ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ได้มาร์โก แวร์รัตติ มิดฟิลด์อิตาเลียนกลับมาช่วยทีมได้ทันเวลา

เกมครึ่งแรก ทีมเยือนเปิดเกมบุกได้ดีกว่า แต่ก็ไม่มีประตูเกิดขึ้น ครึ่งหลัง นาทีที่ 53 เพสเนล คิมเปบเบ้ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟเปแอสเช จัดการซัดประตูแรกให้ทีมขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้นอีก 7 นาที อังเคล ดิ มาเรีย อดีตนักเตะปีศาจแดงมาแผลงฤทธิ์ใส่ทีมเก่า ด้วยการครอสบอลเข้าเขตโทษให้คีเลียน เอ็มบัปเป้ จิ้มจ่อๆ เข้าประตูไปให้ทีมจากปารีสขึ้นนำ 2-0 นาทีที่ 89 สถานการณ์ของเจ้าถิ่นย่ำแย่ไปอีก หลังจากปอล ป๊อกบา โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงออกจากสนามไป ทำให้เขาไม่สามารถลงเล่นในเกมนัดสองได้ และหมดเวลาแมนฯยูแพ้ไป 0-2

จากความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ทำให้โซลชาร์คุมทีมแพ้นัดแรกจาก 12 นัด รวมทุกรายการตั้งแต่เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชั่วคราว และเปแอสเชเป็นทีมจากฝรั่งเศสทีมแรก ที่บุกมาชนะแมนฯยู ถึงโอดล์ แทรฟฟอร์ด ในรายการนี้ได้อีกด้วย

Advertisement

สำหรับเกมนัดสอง แมนฯยูจะออกไปเยือนเปแอสเช ในคืนวันที่ 7 มีนาคม

ส่วนผลอีกคู่ โรม่า ชนะ ปอร์โต้ 2-1

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image