‘โซลชาร์’ กระตุ้นลูกทีม เชื่อบุกชนะ ‘เปแอสเช’ นัดหน้าได้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ ปารีส แซงต์แชร์แมง 0-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 นัดแรก ที่โอลด์แทรฟฟอร์ด เมื่อคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ว่า เป็นเกมที่คิดไว้แล้วว่าจะต้องออกมาในลักษณะนี้ ครึ่งแรกไม่มีอะไรมาก แต่พอเปแอสเชได้ประตูแรก ก็สามารถครองเกมอย่างชัดเจน ทำให้แมนฯยูไม่สามารถเล่นเกมในระดับสูงได้ แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ ไม่ใช่การตัดสินผลงานในฤดูกาลนี้แต่อย่างใด

ส่วนอาการบาดเจ็บของอองโตนี่ มาร์กซิยาล และเจสซี่ ลินการ์ด แนวรุกคนสำคัญนั้น โซลชาร์บอกว่า ต้องใช้เวลาในการดูอาการอีก 2 วัน ว่าเจ็บตรงไหน ทั้ง 2 คน เป็นคนสำคัญของทีม และเล่นกันได้ดีมากๆ หลังจากที่ทั้งคู่ถูกเปลี่ยนออก ทำให้ทีมเคลื่อนที่ได้ไม่มากนัก และขาดความเร็ว สำหรับฆวน มาต้า ที่ลงมาแทน ก็สร้างโอกาสได้ไม่มากนัก แต่ก็ต้องหาทางรุกแบบอื่นหลังจากที่ลินการ์ดและมาร์กซิยาลไม่อยู่สนามแล้ว

“เรารู้ดีว่าต้องยิง 2 ลูก และต้องไม่เสียประตูในเกมไปเยือน แต่สโมสรแห่งนี้ก็เคยทำมันมาได้แล้ว แน่นอนว่าเปแอสเชเป็นทีมที่มีนักเตะดีตั้งแต่ผู้รักษาประตูไปจนถึงกองหน้า แต่เราก็ต้องเดินหน้าต่อ พยายามที่จะชนะเพื่อเข้ารอบให้ได้ แก้ไขจุดที่ผิดพลาด ซึ่งวันนี้เราเสียประตูจากลูกตั้งเตะและลูกสวนกลับ ดังนั้นเกมต่อไปเราต้องไม่เสียประตูแบบนี้อีก” บอสโอเล่กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image