ไม่ดีพอ! ‘ปิเก้’ กระตุ้นเพื่อนต่างดาวเรียกฟอร์มเก่งก่อนฟัด ‘ลียง’ ศึกแชมเปี้ยนส์ลีก

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังของบาร์เซโลน่า เปิดใจว่าเกมกับโอลิมปิก ลียง ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ที่จะฟาดแข้งกันในคืนวันที่ 19 กุมภาพันธ์นี้ อาจจะเป็นงานที่ยากสุดสุด หากเพื่อนร่วมทีมไม่ยกระดับฝีเท้าจากเกมที่เฉือนชนะรีล บายาโดลิด 1-0 ในศึกลาลีก้า สเปน เมื่อคืนวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

เกมนี้แข้งต่างดาวล้วนทำผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร ทั้งที่เจอทีมที่เป็นรองกว่า โดยไม่สามารถทะลวงตาข่ายจากโอเพ่นเพลย์ได้เลย จากโอกาสจบสกอร์ที่สิ้นเปลือง โดยบาร์ซ่ายิงเข้ากรอบมากถึง 8 ครั้ง และหลุดกรอบราว 20 ครั้ง

จนกระทั่งได้ประตูชัยในนาทีที่ 43 จากจุดโทษของลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้าสตาร์ดัง โดยในช่วงท้ายเกมเมสซี่ก็มีโอกาสบวกสกอร์จากจุดโทษอีกครั้งแต่ก็ยิงไปติดเซฟฆอร์ดี้ มาซิป นายด่านของบายาโดลิด ก่อนจบเกมด้วยชัยชนะของบาร์ซ่าแบบหวุดหวิด 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 54 คะแนนครองจ่าฝูงของลีกต่อไป ทิ้งอันดับที่ 2 ของลีกอย่าง แอตเลติโก มาดริด ที่เพิ่งเฉือนชนะราโย บาเยกาโน่ 1-0 เก็บเพิ่มเป็น 47 คะแนนในวันเดียวกัน

“เราเล่นไม่ดีเท่าไรเลย นี่ไม่ใช่ฟอร์มของบาร์เซโลน่าที่เราอยากให้เป็น เรื่องดีเพียงสิ่งเดียวในวันนี้คือการเก็บชัยชนะและคว้าแต้มได้ ดังนั้นเราจึงต้องพัฒนาตัวเองต่อไป และต้องทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมในเกมวันอังคารนี้ (ศึกแชมเปี้ยนส์ลีกกับลียง) เพราะหากทำไม่สำเร็จแล้วล่ะก็ สิ่งต่างๆ อาจออกมาไม่ดีก็เป็นได้” ปิเก้ระบุ

Advertisement

สำหรับโปรแกรม 4 นัดถัดไปของบาร์เซโลน่า ถือเป็นช่วงเวลาสุดหินของทีม ซึ่งประกอบด้วยการบู๊กับโอลิมปิก ลียง ในศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ต่อด้วยการบุกฟาดแข้งกับเซบีย่าในลาลีก้าสเปน รวมถึงเกม “เอลกลาซิโก้” กับรีลมาดริด 2 นัดติดต่อกัน (ศึกโกปา เดลเรย์ สเปน รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 กับเกมลีก)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image