‘เป๊ป’ ชี้ ‘เรือใบสีฟ้า’ ไม่ดีพอลุ้นถ้วย ‘แชมเปี้ยนส์ลีก’ – ยก ‘ซาเน่-สเตอร์ลิ่ง’ ตัวพลิกเกม

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดใจว่าฟอร์มการเล่นของทีมในขณะนี้นั้น ยังไม่ดีพอที่จะผงาดแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แม้จะเพิ่งโกงความตายบุกแซงชนะชาลเก้สุดระทึก 3-2 ประตู ทั้งที่เหลือผู้เล่น 10 คน ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อคืนวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“เราคงไม่สามารถไปได้ไกลในถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอน หากไร้การพัฒนาตัวเอง โดยในท้ายที่สุดคุณภาพฝีเท้าของ 2 แนวรุกอย่างเลอรอย ซาเน่ และราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็กลายเป็นสิ่งที่สร้างความแตกต่างในเกมนี้ จนทำให้ทีมได้รับผลการแข่งขันที่น่าเหลือเชื่อเช่นนี้ อย่างไรก็ตามการเสีย 2 จุดโทษและอีก 1 ใบแดงแสดงให้เห็นว่าพวกเรายังไม่พร้อมที่จะท้าทายตำแหน่งแชมป์ศึกแชมเปี้ยนส์ลีกเท่าไร” เป๊ประบุ

ขณะที่ซาเน่ แนวรุกตัวจี๊ดของแมนฯ ซิตี้ที่ลงสนามมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกมนั้น โชว์ซัดฟรีคิกพุ่งตุงตาข่ายใส่อดีตต้นสังกัดอย่างสวยงามในนาทีที่ 85 ช่วยให้แมน ซิตี้ตีเสมอ 2-2 ก่อนแซงคว้าชัยชนะในที่สุด โดยซาเน่เปิดใจว่าจังหวะได้ลูกฟรีคิกตัวเองมีความมั่นใจว่าจะสามารถพังประตูได้ เนื่องจากเคยยิงได้จากระยะนี้มาก่อน ซึ่งเมื่อทำสำเร็จ จึงกระตุ้นความมั่นใจให้พวกเรามีแรงฮึดกระทั่งเก็บชัยชนะได้ แม้ในช่วงแรกทีมจะออกสตาร์ตได้ไม่ดีเท่าไร แต่การเก็บประตูทีมเยือนได้ถึง 3 ลูกนั้นเป็นสิ่งที่ดีมากๆ

ทั้งนี้เกมการฟาดแข้งในเลกที่ 2 ทาง “เรือใบสีฟ้า” จะไม่สามารถใช้งานแนวรับคนสำคัญถึง 2 คนอย่างแฟร์นันดินโญ่และนิโคลัส โอตาเมนดี้ ที่ติดโทษแบน ซึ่งเกมในเลกที่ 2 นั้นแมนฯ ซิตี้ จะกลับมาเปิดรังฟาดแข้งกับชาลเก้อีกครั้งในคืนวันที่ 12 มีนาคม

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image