คอลัมน์ เกรียนเขียนบอล : เอล กลาซิโก้

หลังจากอาทิตย์ก่อนมีเกมแดงเดือด (ที่ไม่เดือด) ไปแล้วนั้น สุดสัปดาห์นี้ก็ถือว่ามีเกมบิ๊กแมตช์ระดับโลกอีกหนึ่งเกม ซึ่งแฟนบอลให้ความสนใจไม่แพ้กันเลย นั่นคือศึก “เอล กลาซิโก้” ระหว่าง “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด จะพบกับ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า

นับเป็นเกมที่สองในรอบ 5 วันที่ทั้งสองทีมเจอกัน หลังเมื่อวันพุธที่ผ่านมา พลพรรคอาซูลกราน่า เพิ่งจะบุกไปถล่มคาถิ่นซานเตียโก้ เบร์นาเบว แบบยับเยินถึง 3-0 ในเกม โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศนัดสอง

จริงอยู่ถึงสกอร์จะขาดลอยขนาดนี้ แต่ถ้าได้ดูรูปเกมจริงๆ ก็ต้องบอกว่าทีมราชันชุดขาวนั้นขาดความคมในพื้นที่สุดท้าย สร้างโอกาสได้มาก แต่ก็ยิงทิ้งยิงขว้างไปกันเอง กลับกันทางฝั่งของบาร์ซ่า แม้โอกาสจะน้อย แต่กลับใช้อย่างคุ้มค่าที่สุด จนสุดท้ายก็เข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

ในความพ่ายแพ้ของชุดขาวครั้งนี้ สิ่งที่ดูจะเป็นแสงสว่างให้กับทีมได้นั่นก็คือฟอร์มของเจ้าหนู วินิซิอุส จูเนียร์ ดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ได้ลงสนามไป 81 นาที ในเกมนี้ เจ้าตัวเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆ มีจังหวะทะลุทะลวง ฝ่าแนวรับของบาร์เซโลน่า เข้ามาลุ้นทำประตูได้หลายครั้ง ถ้ายังให้โอกาสอยู่เรื่อยๆ ต้องก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีมได้แน่นอน

Advertisement

ส่วนทางฝั่งบาร์ซ่า ช่วงหลังแฟนบอลของทีมมักจะพูดถึง หลุยส์ ซัวเรซ ว่าหมดพิษสงไปแล้ว และควรจะปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เมื่อคืนเจ้าตัวก็น่าจะทำให้หลายคนคิดผิดคิดใหม่ได้ แม้ตามรายชื่อจะทำแค่ 2 ประตู แต่ก็มีส่วนกับทั้ง 3 ประตูของทีมหมดเลย

อย่าไรก็ตาม เอล กลาซิโก้ สุดสัปดาห์นี้ จะกลับมาเป็นเวอร์ชั่นเกมลาลีก้า สเปน อีกครั้ง แต่ยังเล่นที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว เหมือนเดิม

ความสำคัญของเกมนี้ คือถึงแม้แต้มในตารางจะห่างกันถึง 9 คะแนน และหลายคนมองว่าทีมชุดขาวหมดลุ้นแชมป์ลีกไปแล้วก็ตาม แต่เกมนี้มันก็อาจจะเป็นเกมสำคัญได้ เพราะนี่คือโอกาสที่จะลดช่องว่างให้เหลือ 6 ซึ่งยังเหลือการแข่งขันอีก 12 เกม อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนโมเมนตัมที่สำคัญได้

ฟอร์มของชุดขาวในบ้านถือว่าน่าเป็นห่วงมากในชั่วโมงนี้ เพราะแพ้รวดมา 2 เกมติดกัน ทั้งการพลาดพ่ายให้กับกิโรน่า ในเกมลีก และมาแพ้บาร์ซ่า ไปอีก

ถ้าสุดสัปดาห์นี้ยังไม่รอด ก็น่าเป็นห่วงอนาคตของ ซานเตียโก้ โซลารี่ จริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image