‘โซลารี่’ ลั่นไม่ลาออก แม้ ‘มาดริด’ ร่วง 16 ทีม – ‘การ์บาฆัล-นาโช่’ รับโคตรเศร้าใจ

ซานเตียโก้ โซลารี่ กุนซือ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากการดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมอย่างแน่นอน แม้ว่าจะเพิ่งพาราชันชุดขาวแชมป์เก่า 3 สมัยซ้อนพ่ายอายแอ็กซ อัมสเตอร์ดัม คาบ้าน 1-4 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่ 2 ก่อนตกรอบด้วยสกอร์รวม 3-5 เมื่อคืนวันที่ 5 มีนาคม ทั้งที่ชนะมาก่อนในเลกแรก 2-1 ก็ตาม

นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010 ที่รีล มาดริด ไม่สามารถทะลุเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศอีกด้วย นอกจากนี้ยังเป็นการแพ้ 3 นัดรวดในทุกรายการ ซึ่งหมายความว่า พวกเขาตกรอบฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก, ตกรอบโกปา เดลเรย์ สเปน รวมถึงแทบจะหมดลุ้นแชมป์ลีกภายในระยะเวลา 7 วันที่ผ่านมา

สำหรับโซลารี่ มีสัญญาการคุมทีมราชันชุดขาวถึงปี 2021 หลังจากเข้ามาทำหน้าที่แทนยูเลน โลเปเตกี เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้ที่น่าละอายครั้งนี้ อาจทำให้เขาอยู่คุมทีมได้ไม่ถึงช่วงซัมเมอร์นี่ก็เป็นได้ แต่เจ้าตัวก็ยืนยันและมุ่งมั่นที่จะทำหน้าที่นี้ต่อไป ไม่ขอลาออกแน่นอน

“ผมไม่ได้เข้ามาคุมทีมเพื่อยอมแพ้ในช่วงเวลาที่ยากลำบากหรอกนะ เห็นได้ชัดว่าเกมนี้เราทุกคนทุ่มเทอย่างสุดตัวแล้ว แต่ก็ไม่สามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้” โซลารี่กล่าว

Advertisement
ดานี่ การ์บาฆัล แบ๊กขวาของรีล มาดริด (ขวา)

ด้านดานี่ การ์บาฆัล แบ๊กขวาของราชันชุดขาว ยอมรับสุดช้ำใจ หลังต้นสังกัดหมดหวังการลุ้นแชมป์แทบทุกรายการภายในเวลาเพียง 7 วัน

“ผมไม่เคยรู้สึกแย่ขนาดนี้มาก่อนเลย ยากจะหาคำใดมาอธิบาย ด้วยเวลาเพียง 1 สัปดาห์เราก็สูญเสียแทบจะทุกอย่างไปหมดแล้ว วันนี้เราไม่สามารถมีข้อแก้ตัวใดๆ ได้เลย อายแอ็กซ์เป็นฝ่ายเล่นได้ดีกว่า และสมควรที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปจริงๆ” การ์บาฆัลเปิดใจ

แบ๊กขวาชาวสเปน กล่าวอีกว่า รีล มาดริด เต็มไปด้วยนักเตะวัยหนุ่ม ที่ยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้อีกในอนาคต แม้จะชัดเจนแล้วว่าการลุ้นแชมป์ซีซั่นนี้ของทีมจะจบลงแล้ว แต่ก็จะยังมีความมุ่งมั่นทำงานและสู้ต่อในเกมลีกต่อไป เพราะเป็นสิ่งที่ต้องทำในฐานะมืออาชีพ

Advertisement
นาโช่ เฟร์นันเดซ ปราการหลังรีล มาดริด

ขณะที่นาโช่ เฟร์นันเดซ แนวรับราชันชุดขาวผู้ซึ่งได้รับใบเหลืองที่ 2 จนถูกไล่ออกในช่วงทดเวลาบาดเจ็บยอมรับว่า รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นช่วงเวลาที่แสนหนักหน่วงจริงๆ

“รอบสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอะไรที่หนักหนาสำหรับเราทุกคน มาดริดต้องบอกลาการลุ้นแชมป์ลีก, โกปา เดลเรย์ รวมถึงแชมเปี้ยนส์ลีกในวันนี้ แม้ทีมต้องพบเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่การเป็นแชมป์ของศึกแชมเปี้ยนส์ลีกก็ไม่ใช่ทุกอย่างในชีวิต ซึ่งในตอนนี้เป็นเวลาที่จะต้องลุกขึ้นและก้าวต่อไป” นาโช่เปิดใจ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image