‘เลิฟ’ หั่น 3 แข้งแชมป์โลกพ้นทีมชาติ – ‘บัวเต็ง’ รับสุดเสียใจแต่อวยพรขอให้โชคดี

(จากซ้ายไปขวา) เฌโรม บัวเต็ง, มัตซ์ ฮุมเมิลส์ และ โธมัส มุลเลอร์ 3 นักเตะชุดแชมป์ฟุตบอลโลกทีมชาติเยอรมนี

โยอาคิม เลิฟ เฮ้ดโค้ชทีมชาติเยอรมนียืนยันว่า บรรดา 3 แข้งจอมเก๋าชุดแชมป์โลกอย่างโธมัส มุลเลอร์, มัตซ์ ฮุมเมิลส์ และเฌโรม บัวเต็ง จะไม่ได้รับการพิจารณาเรียกติดทัพอินทรีเหล็กอีกต่อไป เนื่องจากต้องการเปิดโอกาสให้กับแข้งรุ่นใหม่ไฟแรง ขึ้นมามีบทบาทและต่อยอดสู่ทีมชาติเยอรมนีในยุคใหม่ต่อไป

สำหรับมุลเลอร์, ฮุมเมิลส์ และบัวเต็ง เป็น 3 แข้งอินทรีเหล็กที่โชว์ฟอร์มเฉิดฉายจนพาทีมชาติเยอรมนีผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกในรอบ 24 ปี ของบ้านเกิด ในมหกรรมลูกหนังโลกปี 2014 ที่ประเทศบราซิล

อย่างไรก็ตาม หลังการตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย เลิฟเคยให้สัมภาษณ์ว่าทัพอินทรีเหล็กถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และในที่สุดเขาก็สร้างความตกตะลึงในวงการเมื่อยืนยันว่า 3 แข้งฝีเท้าดีจากบาเยิร์น มิวนิคจะไม่มีโอกาสติดทีมชาติอีกแล้ว พร้อมกล่าวขอบคุณทั้ง 3 คนที่รับใช้ชาติอย่างทุ่มเทเสมอมา

“2019 คือปีที่เป็นจุดเริ่มต้นยุคใหม่ของทีมชาติเยอรมนี มุลเลอร์, ฮุมเมิลส์ และบัวเต็ง จะไม่มีโอกาสถูกเรียกตัวติดทีมชาติอีกต่อไป และนี่คือสิ่งสำคัญที่ผมจำเป็นต้องไปอธิบายให้กับนักเตะและผู็จัดการทีมบาเยิร์น มิวนิคเป็นการส่วนตัวอีกครั้ง เกี่ยวกับแผนการดังกล่าวนั้น” เลิฟกล่าว

Advertisement

กุนซืออินทรีเหล็กอธิบายอีกว่า ปัจจุบันทั้ง 3 คนยังถือเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าระดับโลก ที่เป็นกำลังสำคัญคอยไล่ล่าความสำเร็จให้กับต้นสังกัด โดยพวกเขาคือนักเตะชั้นนำที่ลงเล่นเพื่อทีมชาติมาอย่างยาวนาน ซึ่งตนต้องขอขอบคุณไปยังฮุมเมิ่ลส์, บัวเต็งและมุลเลอร์ สำหรับความสำเร็จมากมายตลอดระยะเวลาได้ร่วมงานกันมา แต่ตอนนี้ถึงเวลาที่ทีมชาติเยอรมนีต้องวางแผนปรับโฉมทีมครั้งใหม่ เพื่อพาทีมก้าวไปสู่อนาคตข้างหน้าในเส้นทางที่ถูกต้องต่อไป

View this post on Instagram

Advertisement

A post shared by Jerome Boateng (@jeromeboateng) on

ทั้งนี้หลังจากเลิฟได้เปิดเผยประเด็นดังกล่าวนี้ออกมา บัวเต็ง จึงได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเปิดใจถึงการถูกหั่นชื่อพ้นทีมชาติในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

“ผมรู้สึกเศร้าใจอย่างมากเกี่ยวกับข่าวที่ออกมา เพราะการได้ลงเล่นเป็นตัวแทนในทีมชาติถือเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับผม แต่ทั้งนี้ก็ขอแสดงความเคารพต่อการตัดสินใจของโค้ชทีมชาติ เกี่ยวกับการวางแนวทางใหม่ให้กับทัพอินทรีเหล็ก” บัวเต็งเปิดใจ

ปราการหลังแชมปฺโลกวัย 30 ปี กล่าวอีกว่า ในสมัยที่ตัวเองยังเป็นแข้งดาวรุ่ง ก็เคยได้รับโอกาส, ความเชื่อใจ และพึ่งพาบรรดาแข้งรุ่นพี่ให้ได้ลงสนามเช่นกัน ทั้งนี้ตัวเองก็ยังมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถลงเล่นฟุตบอลในการแข่งขันระดับสูงต่อไปได้ในอนาคต

“ผมมีความสุขเสมอในทุกครั้งที่มองย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาที่ได้ลงเล่นเพื่อนทีมชาติเยอรมนี และมีความภูมิใจทุกครั้งที่ได้สวมเครื่องแบบทีมชาติลงสู่สนาม ที่สำคัญเลยคือจะไม่มีวันลืมคือช่วงเวลาซัมเมอร์ปี 2014 (คว้าแชมป์โลก) และผมขออวยพรให้ทีมชาติเยอรมนีโชคดีในอนาคตข้างหน้านะ” บัวเต็งกล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image