โคตรอัปยศ! ‘เนย์มาร์’ จวกเปาดูบอลไม่เป็น แจกจุดโทษให้ ‘ผีแดง’ โกงตายลิ่ว 8 ทีม

เนย์มาร์ กองหน้าสตาร์ดังของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง ออกอาการหัวร้อนแบบสุดสุด โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวจวกผู้ตัดสินและเทคโนโลยีภาพช้าช่วยตัดสิน (วีเออาร์) รวมไปถึงสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) เกี่ยวกับการให้จุดโทษกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในช่วงท้ายเกม จนกระทั่งเป็นประตูสำคัญให้กับปีศาจแดง บุกมาเอาชนะเปแอสเช ด้วยสกอร์ 3-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 6 มีนาคม รวมสองนัดเสมอ 3-3 โดยแมนฯ ยูไนเต็ด ได้สิทธิผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยกฎอะเวย์โกล

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 88 เมื่อดิโอโก้ ดาโลต์ แบ๊กขวาดาวรุ่งของทีมได้โอกาสลุ้นยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษจนบอลไปแฉลบมือของเพรสเนล คิมเปมเบ้ กระดอนออกหลังไป ทว่าผู้ตัดสินกลับได้รับการส่งสัญญาณให้เช็กภาพวีเออาร์ กระทั่งตัดสินใจเป่าให้เป็นจุดโทษ และกลายเป็นมาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าลูกหม้อของทีมซัดผ่านมือของจานลุยจิ บุฟฟ่อน มือกาวจอมเก๋าของเปแอสเชตุงตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม

หลังจบเกมดังกล่าวเนยมาร์ ศูนย์หน้าสตาร์ดังซึ่งทำได้แค่นั่งเชียร์เพื่อนอยู่บนอัฒจันทร์ เนื่องจากมีต้องพักรักษาตัวอาการกระดูกฝ่าเท้าแตก ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัวเป็นรูปภาพจังหวะดังกล่าว พร้อมข้อความจวกการทำงานของผู้ตัดสิน

“แมตช์อัปยศ! พวกเขา(ยูฟ่า) ดันไปเลือกคน 4 คนที่ไม่ได้มีความรู้เรื่องฟุตบอลแม้แต่น้อย มานั่งดูภาพช้าช่วยตัดสินเนี่ยนะ บ้าไปแล้ว! นั่นไม่ควรเป็นจุดโทษเลย เด็กนั่น(คิมเปมเบ้)จะทำแฮนด์บอลด้วยหลังของเขาได้อย่างไรกัน” เนย์มาร์กล่าว

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ขณะที่โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีมปารีสฯ ก็ได้แสดงความเห็นต่อจังหวะปัญหานี้ว่าเป็นการตัดสินที่โหดร้ายมากเกินไป

“เป็นการตัดสินในจังหวะที่สำคัญและโหดร้ายสุดสุด แต่ก็เป็นเรื่องที่พูดยากจริงๆ ซึ่งคงมีหลายเหตุผลที่ทำให้กรรมการตัดสินใจให้จุดโทษ สำหรับผมมองว่าบอลสัมผัสโดนมือแบบเบาๆ เท่านั้น โดยไม่ได้เป็นจังหวะยิงประตูแบบเน้นๆ เท่าไร และน่าจะหลุดกรอบด้วยซ้ำ แต่อยู่ดีๆ ก็กลายเป็นจุดโทษ! สำหรับเรื่องของมือ เป็นสิ่งที่ค่อนข้างซับซ้อน เพราะมีหลายจุดมากๆ ที่สามารถตัดสินใจว่าจะลงโทษหรือไม่ ทั้งทิศทาง หรือท่าทางที่เป็นธรรมชาติ คือมีหลายอย่างมากจริงๆ ที่ต้องพิจารณาอย่างไรก็ตามผมก็ยังคงสนับสนุนการใช้วีเออาร์อยู่ดี” ทูเคิลกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image