‘บัลเบเด้’ อวย ‘เมสซี่’ สุดเจ๋งยิง 2 จ่าย 2 พาบาร์ซ่าถล่มลียง – ลั่นรอบ 8 เจอได้หมด

Lionel Messi - Photo REUTERS/Susana Vera

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า กล่าวยกย่องลิโอเนล เมสซี่ แนวรุกตัวเก่งของทีมว่าทำผลงานได้ดีเหลือเชื่อ หลังยิง 2 จ่าย 2 ช่วยให้ต้นสังกัดเปิดสนามคัมป์นูถล่มโอลิมปิก ลียง ขาดลอย 5-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดสอง เมื่อวันที่ 13 มีนาคม รวมสองนัดบาร์ซ่าชนะ 5-1 หลังเสมอกันมานัดแรก 0-0

สำหรับเมสซี่ ยิงจุดโทษเป็นประตูแรกของเกมในนาทีที่ 18 จากนั้นมายิงประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ในนาทีที่ 78 ก่อนที่จะแอสซิสต์ให้กับเคราร์ด ปิเก้ ในนาทีที่ 81 และอุสมาน เดมเบเล่ นาทีที่ 86 ทำให้เมสซี่มีส่วนร่วมกับการทำประตูถึง 4 ตุง โดยเป็นการยิง 2 และจ่าย 2 จากทั้งหมด 5 ลูกของบาร์ซ่าในแมตช์นี้

“ทุกคนในทีมบาร์ซ่าต่างมุ่งมั่นในการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้เป็นพิเศษ ซึ่งเมสซี่เองก็เน้นมากๆ เช่นกัน และเกมนี้เขาก็ทำผลงานที่น่าเหลือเชื่อให้กับเรา ช่วยให้ทีมทำผลงานและครองเกมได้ดีเกินคาด” บัลเบร์เด้ระบุ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

กุนซือทัพต่างดาวกล่าวว่า การที่เรานำครึ่งแรก 2-0 ทำให้ครึ่งหลังลียงหันมาเล่นแบบเสี่ยงมากขึ้นกระทั่งได้ประตูตีไขแตกไล่มาเป็น 1-2 และกลับมาสู่เกมมากขึ้น แต่แนวรุกของบาร์ซ่าก็ช่วยกันปิดเกมได้สำเร็จ

“ในเกมระดับแชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยความที่การแข่งขันมีความสูสี จึงมักจะมีความตึงเครียดและแรงกดดันเป็นเรื่องปกติ และคุณไม่สามารถผ่อนเกมได้เลย เพราะการนำ 2-0 ไม่ใช่สกอร์ที่ขาดเลย”

ทั้งนี้บาร์เซโลน่าต้องจอดป้ายในรอบ 8 ทีมสุดท้ายมาตลอด 3 ซีซั่นหลังสุด แต่บัลเบร์เด้เองก็ไม่หวั่นเกรงและพร้อมเชิญหน้ากับทุกทีมที่ผ่านเข้ารอบมาในซีซั่นนี้ เพราะทุกทีมที่ผ่านเข้ามาต่างมีความแข็งแกร่ง และไม่ว่าบาร์เซโล่าจะเจอกับใครก็ย่อมเป็นงานที่ยากแน่นอน

Advertisement

สำหรับการแข่งขันรอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งประกอบไปด้วย บาร์เซโลน่า, อายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ปอร์โต้, ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล และท็อตแนม ฮอตสเปอร์ จะมีการประกบคู่กันในวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมนี้ เวลา 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งรอบนี้ทุกทีมมีสิทธิโคจรมาเจอกันได้หมด

Barcelona’s Lionel Messi in action with Lyon’s Anthony Lopes REUTERS/Susana Vera
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image