‘คูมันน์’ ติง ‘อัศวินสีส้ม’ ประมาท-เล่นท่ายาก ชม ‘เด ปาย’ ฟอร์มเจ๋งนัดถล่มเบลารุส

Photo : REUTERS/Piroschka Van De Wouw

โรนัลด์ คูมัน โค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์จวกแบบรดาแข้ง “อัศวินสีส้ม” ว่าเล่นด้วยความประมาทคู่แข่งจนเกินไป โดยติดโชว์ออฟเล่นท่ายากแบบไม่จำเป็นบ่อยครั้ง ในเกมที่เนเธอร์แลนด์เปิดบ้านถล่มเบลารุสแบบขาดลอย 4-0 ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มซีที่สตาดิโอน เฟเยนอร์ด ในนครรอตเทอร์ดาม ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันที่ 21 มีนาคม

โดยเกมนี้ เนเธอร์แลนด์ ได้ 2 ประตูจาก เมมฟิส เดปาย ตั้งแต่ 50 วินาทีแรกของเกม และจุดโทษนาทีที่ 55, จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม นาทีที่ 21 และเฟอร์กิล ฟาน ไดค์ นาทีที่ 86 ทำให้ทีมอัศวินสีส้มประเดิม 3 คะแนนได้สำเร็จ ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ไอร์แลนด์เหนือ ชนะ เอสโตเนีย 2-0

“พวกเราเล่นแบบติดประมาทจนเกินไป โดยบางจังหวะเกิดจากความไม่เอาใจใส่เท่าที่ควร ซึ่งผมเห็นนักเตะตอกส้นในนัดนี้บ่อยมาก มากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาในปีนี้เลย แต่การตอกส้นในพื้นที่สุดท้ายของครึ่งแรกกับในครึ่งหลัง จนทำให้ได้ประตูนั้นถือว่าทำได้ดีทีเดียว” คูมันน์ระบุ

นอกจากนี้คูมันน์ ยังกล่าวชื่นชมเดปาย ปีกตัวจี๊ดที่ยังคงำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ แม้ว่าในระยะหลังเดปายจะไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งกับโอลิมปิก ลียงได้อย่างต่อเนื่องก็ตาม

Advertisement

“ผมมักพูดเสมอนั่นแหละ เดปายเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมมากๆ เขาสร้างสรรค์ผลงานในสนามได้ดีเสมอ เมื่อมีอิสระและความมั่นใจในตัวเอง เดปายเป็นนักเตะที่สำคัญกับเราเสมอมา ซึ่งเขาได้พิสูจน์ให้พวกเราได้เห็นแล้วในเกมนี้” คูมัน์

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image