‘โรนัลโด้’ ยันเองเดี้ยงไม่หนัก หลังกล้ามเนื้อพังเกมเจ๊า ‘เซอร์เบีย’ ศึกยูโร 2020

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส / Photo : REUTERS/Rafael Marchante

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดังทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่า อาการบาดเจ็บของเขานั้นไม่น่าเป็นกังวลแต่อย่างใด หลังเจ็บกล้ามเนื้อและถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ครึ่งแรก ระหว่างฟาดแข้งกับเซอร์เบียในศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มบี ที่กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันที่ 25 มีนาคม

เกมดังกล่าวโรนัลโด้ได้ออกสตาร์ตเป็นผู้เล่น 11 คนแรก แต่โปรตุเกสกลับตกเป็นฝ่ายตามหลัง 0-1 ตั้งแต่ 7 นาทีแรกจากจุดโทษของดูซาน ทาดิช แนวรุกฟอร์มแรงของอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม จากนั้นสถานการณ์ของทัพฝอยทองก็ย่ำแย่ลงไปอีก เมื่อโรนัลโด้เร่งสปีดวิ่งไล่เก็บบอลจากการโยนยาวของเพื่อนร่วมทีม แต่กลับเกิดอาการกล้ามเนื้อกระตุกจนเล่นต่อไม่ไหว จึงส่งสัญญาณขอเปลี่ยนตัวออกหลังเล่นไปเพียง 31 นาทีเท่านั้น อย่างไรก็ตาม โปรตุเกสสามารถตีเสมอ 1-1 สำเร็จจาก ในนาทีที่ 42 ก่อนจบเกมด้วยสกอร์นี้ โดยโปรตุเกส เตะ 2 นัด มี 2 แต้ม รั้งที่ 3 ในกลุ่มบี ส่วนเซอร์เบีย เตะ 1 นัด มี 1 แต้ม ยึดที่ 4 ของกลุ่ม

ทั้งนี้ทางทีมแพทย์ของทัพฝอยทองเปิดเผยว่าโรนัลโด้ต้องเข้ารับการทดสอบร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งก่อน แต่แข้งดังจากยูเวนตุสเปิดเผยเองว่าไม่มีอะไรต้องเป็นกังวลในอาการบาดเจ็บนี้

“ผมไม่รู้สึกกังวลเลยนะ เพราะรู้จักร่างกายตัวเองดี คิดว่าน่าจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งภายใน 1-2 สัปดาห์นี้” โรนัลโด้กล่าว

Advertisement

สำหรับยูเวนตุส ต้นสังกัดของโรนัลโด้ อาจจะต้องลุ้นหนักพอสมควร ว่าจะได้แข้งตัวเก่งกลับมาช่วยทีมทันศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายเลกแรกกับ “อายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม” ในคืนวันที่ 10 เมษายนนี้หรือไม่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

โรนัลโด้ ออกอาการเล่นต่อไม่ไหว / Photo : REUTERS/Rafael Marchante
ทีมแพทย์เข้าดูอาการ โรนัลโด้ / Photo : REUTERS/Rafael Marchante
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image