‘เสือใต้’เซ็นแบ๊กซ้ายแชมป์โลก ค่าตัวแนวรับอันดับ 2 รองแค่ ‘ฟาน ไดค์’

“เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ประกาศเซ็นสัญญาคว้าตัว ลูคัส แอร์นันเดซ แบ๊กซ้ายชุดแชมป์โลกของทีมชาติฝรั่งเศศ จากทีม “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยด้วยค่าตัว 68 ล้านปอนด์ หรือราวๆ 2,667 ล้านบาท ซึ่งแบ๊กซ้ายรายนี้จะเข้ามาร่วมทีมในเดือนกรกฎาคมนี้

กองหลังวัย 23 ปี จะเซ็นสัญญา 5 ปี กับยักษ์ใหญ่แห่งลีกเมืองเบียร์ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็ตกเป็นเป้าหมายของหลายทีมทั่วยุโรป หลังจากคว้าแชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศส ขณะเดียวกันค่าตัวของเขา ทำให้กลายเป็นสถิติกองหลังค่าตัวแพงสุดอันดับที่ 2 ของโลก เป็นรองเพียง เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ย้ายจากเซาธ์แฮมป์ตัน ไปลิเวอร์พูล เมื่อต้นปี 2018 ด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์

ฮัสซัน ซาลิฮามิซิช ผู้อำนวยการกีฬาของเสือใต้ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่ายินดีอย่างมากที่สามารถคว้ากองหลังที่ดีที่สุดในโลกและแชมป์โลกรายนี้เข้ามาร่วมทีมได้ ซึ่งลูคัสสามารเล่นได้ทั้งเซนเตอร์แบ๊ก และแบ๊กซ้ายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ลูคัส แอร์นันเดซ เพิ่งเข้ารับการผ่าตัดที่เข่าขวา เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่ทาง ฮันส์ วิลเล่ม มุลเลอร์ โวห์ลฟาร์ท แพทย์ประจำทีม ยืนยันว่า ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศสจะพร้อมสำหรับการเปิดฤดูกาลหน้า และจะมาช่วยเสริมแนวรับที่โดนด่ามาตลอดทั้งฤดูกาล

Advertisement

ด้านลูคัส แอร์นันเดซ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญมากๆ และรู้สึกภูมิใจมากๆ ที่จะได้ร่วมล่าแชมป์ไปกับบาเยิร์นในอนาคต นอกจากนี้ขอขอบคุณแอตเลติโก้, ผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีม สำหรับ 12 ปีที่ยอดเยี่ยม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image