‘พอช’ หวั่น ‘เคน’ ข้อเท้าเดี้ยงซ้ำปิดฉากซีซั่น – โวย ‘เดลฟ์’ ควรโดนใบแดง (คลิป)

Photo : Reuters

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แสดงความกังวลว่าแฮร์รี่ เคน กองหน้าตัวเก่งอาจเจ็บหนักจนถึงขั้นปิดฉากการลงสนามาในฤดูกาลนี้เรียบร้อยแล้ว หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมที่สเปอร์สเปิดบ้านชนะ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดแรก เมื่อคืนวันที่ 9 เมษายน

สำหรับสาเหตุของอาการบาดเจ็บนั้น มาจากจังหวะที่ฟาเบียน เดลฟ์ แบ๊กซ้ายของเรือใบสีฟ้าเปิดบอลยาว ในขณะที่เคนแหย่เท้าซ้ายไปบล็อกช้ากว่า จึงถูกลูกตามน้ำของเดลฟ์เหยียบเข้าไปที่ข้อเท้าจนพลิกชนิดเสียวไส้ ทำให้กองหน้าไก่เดือยทองไม่สามารถเล่นต่อได้และถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 58 ก่อนที่สเปอร์สจะได้ประตูชัยจากการลากลุยสับไกของซน ฮึง-มิน แนวรุกชาวเกาหลีใต้ในนาทีที่ 78

“สำหรับกรณีของเคน ข้อเท้าซ้ายของเขาบิดอย่างรุนแรง ซึ่งอาจทำให้เอ็นเกิดความเสียหายซ้ำแผลเก่าอีกครั้งก็เป็นได้ (เคนเคยเจ็บจุดนี้เมื่อเดือนมกราคมและต้องพักนานกว่า 2 เดือน) เราจำเป็นต้องตรวจเช็กอาการอย่างละเอียดอีกครั้งในอีก 2-3 วันข้างหน้า คือเป็นเรื่องที่น่าเจ็บปวด แต่เราคงทำอะไรไม่ได้แล้ว นอกจากพยายามรักษาเขาให้หายกลับมาให้เร็วที่สุด แต่จากที่ประเมินตอนนี้แล้วอาการดูไม่ค่อยดีเท่าไรเลย แน่นอนว่าเป็นห่วงจริงๆ ว่าเขาอาจจะไม่สามารถลงเล่นในช่วงเวลาที่เหลือของฤดูกาลนี้ได้แล้ว” โปเช็ตติโน่ระบุ

นอกจากนี้โปเช็ตติโน่ยังเผยอีกว่าได้เข้าไปพูดคุยกับเดลฟ์หลังจบเกม โดยตนบอกไปว่าแบ๊กซ้ายแมนฯ ซิตี้โชคดีมากๆ ที่ไม่โดนใบแดงจากจังหวะดังกล่าวนี้ แต่ทราบดีว่าทั้งสองคนเจตนาที่จะเล่นไปที่บอล ไม่ได้หวังมุ่งทำร้ายกันและกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image