‘อัลเลกรี’ ยันคุมยูเว่ต่อฤดูกาลหน้า หลังโดนเขี่ยร่วงรอบ 8 ทีมแชมเปี้ยนส์ลีก

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี (REUTERS/Massimo Pinca)

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือยูเวนตุส ยืนยันจะอยู่คุมทีมยูเว่ต่อไป แม้จะเพิ่งพ่ายอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 1-2 ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยผลรวม 2-3 ในการแข่งขันนัดที่ 2 ที่เมืองตูริน เมื่อวันที่ 16 เมษายนก็ตาม

อัลเลกรีกล่าวว่า ได้พบกับอันเดรีย อาเญลี่ ประธานสโมสร 2 วันก่อนหน้านี้ และยืนยันกับอาเญลี่ว่าตั้งใจจะอยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า หลังจากนี้คงจะมาหารือกันเกี่ยวกับแผนงานในอนาคต หากตนไม่มีแรงจูงใจที่จะทำทีมต่อไป ก็คงแจ้งกับประธานไปตามตรงแล้ว แต่เพราะไม่ได้เป็นอย่างนั้น จึงยืนยันแบบนี้

อัลเลกรีกล่าวต่อว่า การได้ร่วมงานกันตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทุกอย่างเป็นไปด้วยดี นักเตะมีพัฒนาการมากขึ้นเรื่อยๆ การคว้าแชมป์กัลโช่ เซเรียอา ถึง 5 สมัยไม่ใช่เรื่องง่าย เช่นเดียวกับการเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีก 2 ครั้งด้วย

ส่วนเรื่องเกมการแข่งขันกับอายแอ็กซ์นั้น อัลเลกรียอมรับว่า อายแอ็กซ์สมควรเป็นผู้ชนะแล้ว ลูกทีมควรจะทำได้ดีกว่านี้ แต่อายแอ็กซ์ก็ไม่ใช่ว่าเป็นม้ามืด เพราะ 2 ปีที่แล้วเพิ่งเข้าชิงยูโรป้าลีก และยิงรีล มาดริด ได้ถึง 5 ประตูก่อนหน้านี้ แน่นอนว่ายูเว่คาดหวังที่จะเข้ารอบลึก แต่ช่วงเดือนที่แล้วผู้เล่นตัวหลักมีปัญหาบาดเจ็บหลายคน ไม่อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด

Advertisement

ด้านอาเญลี่ก็ออกมายืนยันเช่นกันว่า ยูเวนตุสเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในและนอกสนาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะได้โค้ชฝีมือเยี่ยมอย่างอัลเลกรีมาดูแล สโมสรพอใจที่ทีมสามารถผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นอย่างน้อยได้ตลอด 5-6 ปีหลัง และตั้งใจจะสานต่อความสำเร็จนี้ไปเรื่อยๆ หลังจากนี้จะมาจับเข่าคุยกับอัลเลกรีในเดือนมิถุนายนถึงแผนงานพัฒนาทีมด้านเทคนิคต่อไป

ทั้งนี้ ยูเว่คว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรปมา 2 ครั้งในปี 1985 และ 1996 รวมทั้งได้เข้าชิงแต่แพ้อีก 5 ครั้ง ซึ่งรวมถึงการเข้าชิง 2 สมัยในยุคอัลเลกรีปี 2015 และ 2017

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image