‘มอนเรอัล’ สะกิดปืนต้องทุ่มเทสุดตัว – ‘เอเมรี่’ รับเหนื่อยแน่บู๊ ‘บาเลนเซีย’ รอบรองฯ

Photo : Reuters

นาโช่ มอนรีล แบ๊กซ้าย “ไอ้ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ปลื้มฟอร์มการเล่นของเพื่อนร่วมทีม หลังจบเกมที่อาร์เซน่อลบุกเฉือนชนะนาโปลี 1-0 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 8 ทีมสุดท้ายนัดสอง เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน รวมสองนัดปืนใหญ่ชนะ 3-0 นอกจากนี้ยังสะกิดแข้งปืนใหญ่ควรจะต้องเล่นทุกเกมที่เหลือให้เหมือนกับรอบชิงชนะเลิศ หากหวังบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้

“เราทราบดีว่านาโปลีเป็นทีมที่ดีมากๆ แถมได้เล่นในศึกแชมเปี้ยนส์ลีกมาก่อน ดังนั้นในเกมเลกสองเรามีเป้าหมายคือการบุกทำประตูและเอาชนะให้ได้ ซึ่งเราก็ทำสำเร็จจากอเล็กซ็องเดร ลากาแซตต์ แถมยังรักษาคลีนชีตได้อีกด้วย ซึ่งถือว่าสำคัญมากสำหรับความมั่นใจในทีม จากนี้เราต้องปรับโหมดกลับไปสู้ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษต่อ ซึ่งทุกๆ เกมต่อจากนี้เราต้องเล่นให้เหมือนนัดชิงชนะเลิศเข้าไว้” มอนเรอัลกล่าว

ด้านอูไน เอเมรี่ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อลเปิดใจว่า ภูมิใจในตัวลูกทีมแบบสุดสุด อาร์เซน่อลเริ่มเกมครึ่งแรกได้ดีและทำประตูสำเร็จ จากนั้นก็รักษามาตรฐานและไม่เปิดโอกาสให้กับคู่แข่งได้ลุ้นทะลวงตาข่ายเลย แนวรับของอาร์เซน่อลทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยม ตนมีความสุขจริงๆ ที่ทีมสามารถคว่ำนาโปลีได้สำเร็จ ขณะที่ปืนใหญ่มีคิวพบกับบาเลนเซียในรอบรองชนะเลิศนั้น ตนทราบดีว่าบาเลนเซียเป็นสโมสรที่ดีและมีนักเตะฝีเท้าเยี่ยมหลายคน จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นงานที่ยากสำหรับพลพรรคปืนโตแน่นอน

อย่างไรก็ตามเกมนี้อารอน แรมซี่ย์ กองกลางชาวเวลส์ อาจจะปิดฉากการค้าแข้งกับอาร์เซน่อลลงแล้วเรียบร้อย หลังได้รับบาดเจ็บแฮมสตริงจนถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก โดยเอเมรี่กล่าวว่าแรมซี่ย์อาจจะต้องใช้เวลาพักรักษาตัวหลายสัปดาห์ ซึ่งระหว่างนี้ปืนใหญ่ก็มีผู้เล่นคนอื่นที่สามารถเล่นทดแทนได้อยู่

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของอาร์เซน่อลคือการเปิดบ้านฟาดแข้งกับคริสตัล พาเลซ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ เวลา 22.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image