‘โรนัลโด้’ ฉุนขาด! ‘ยูเว่’ ตกรอบ ชปล. – ขู่ชิ่งหนีหากทีมไม่เสริมทัพซัมเมอร์นี้

Photo : AFP

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าสตาร์ดังของยูเวนตุส ต้องการให้ต้นสังกัดทำการปรับขุมกำลังและยกเครื่องทีมใหม่อีกครั้ง หลังจาก “ไอ้ม้าลาย” ตกรอบ 8 ทีมสุดท้ายด้วยฝีมือแข้งพลังหนุ่มของอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้โรนัลโด้ ที่เคยคว้าแชมป์ศึกแชมเปี้ยนส์ลีกมา 3 สมัยติดต่อกันกับรีล มาดริด รู้สึกโมโหแบบสุดสุดกับผลการแข่งขันและแท็กติกของมัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ที่ไม่เน้นเกมรุกอย่างที่ควร จนกระทั่งโดนอายแอ็กซ์แซงชนะแบบน่าเจ็บใจ ทั้งที่ตั้งเป้าว่าจะตะลุยเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศให้ได้แท้ๆ

นอกจากนี้โรนัลโด้ยังรู้สึกว่านักเตะบางรายไม่มีความกระตือรือร้นที่ดีพอ จึงต้องการให้สโมสรทำการยกเครื่องเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเชื่อว่าเปาโล ดิบาล่า กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์น่าะมีมูลค่าย้ายทีมราว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,132 ล้านบาท ) เพื่อให้ทีมรวบรวมทุนกระชากตัวแข้งดาวรุ่งอนาคตไกลทั้งเชา เฟลิกซ์ ศูนย์หน้าของเบนฟิก้า หรือมัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังของอายแอ็กซ์ ไม่เช่นนั้นแล้วโรนัลโด้อาจพิจารณาลาจากทีมดังแห่งอิตาลีก่อนจะครบสัญญาในปี 2022 นี้ก็เป็นได้ หากสโมสรยังอืดอาดและไม่กังวลต่อความล้มเหลวในเวทียุโรปเช่นนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image