เสือใต้ถูกใจสิ่งนี้! ‘ดอร์ทมุนด์’ นำก่อน 2-0 แต่พลาดเจ๊า ‘เบรเมน’ 2-2 หน้าตาเฉย

เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ กองหน้าจอมเก๋าของแวร์เดอร์ เบรเมน (ขวา) / Photo : REUTERS

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ออกตัวนำห่าง 2-0 ตั้งแต่ครึ่งแรก แต่กลับตกม้าตายเสมอ แวร์เดอร์ เบรเมน 2-2 ในศึกบุนเดสลีก้า เยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 4 พฤษภาคม ส่งผลให้บาเยิร์น มิวนิกมีโอกาสลุ้นแชมป์ลีกสดใสมากขึ้น

เพียงนาทีที่ 6 ของการแข่งขันดอร์ทมุนด์ขึ้นนำ 1-0 จากการเสียบอลกลางสนามของเบรเมน ก่อนที่คริสเตียนพูลิซิช แนวรุกดาวรุ่งที่โชว์การโซโล่ลากเลื้อยเกือบครึ่งสนาม โดยแตะหลบ 1 คน พร้อมวิ่งฉีกหนี 3 แนวรับของเจ้าถิ่น และยิงเสียบเสาแรกเข้าไปได้อย่างยอดเยี่ยม

จากนั้นปาโก้ อัลกาเซร์ หัวหอกจอมซัดลูกนิ่ง ก็รับหน้าที่ตะบันฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลโค้งข้ามกำแพงก่อนมุดตุงตาข่ายให้เสือเหลืองหนีห่างเป็น 2-0

นาทีที่ 44 ดอร์ทมุนด์ชวดได้ประตูที่ 3 แบบน่าเหลือเชื่อจากจังหวะที่เปิดเข้ามาจากริมเส้นฝั่งขวา ซึ่ง อับดู ดิยัลโล่ แนวรับของเสือเหลืองท่เติมเกมขึ้นมา แปจ่อๆ ระยะ 3 หลาหน้ากรอบวืด ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 1-0 เท่าเดิม

Advertisement

นาทีที่ 70 มิล็อต ราชิก้า แนวรุกของเบรเมนลากลุยในกรอบเขตโทษ ก่อนแปะคืนมาให้เควิน มูวาลด์ วิ่งมาตะบันบริวเณเส้น 18 หลา ส่งบอลลอดขาโรมัน เบอร์กี้ มือกาวดอร์ทมุนด์เข้าไปหน้าตาเฉย ทำให้เบรเมนตีตื้นเป็น 1-2

นาทีที่ 75 เบรเมนที่กำลังคึก มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จากเคลาดิโอ ปิซาร์โร่ กองหน้าจอมเก๋าวัย 40 ปี จากการที่แนวรับของเสือเหลืองพยายามบังบอลให้ออกหลังแต่กลับโดนฉกไปเข้าเท้าของปิซาร์โร่

นาทีที่ 78 ดอร์ทมุนด์รอดพ้นจากการเสียจุดโทษแบบหวุดหวิด จากจังหวะที่บอลกระดอนพื้นมาโดนแขนของมาริโอ เกิตเซ่โดยผู้ตัดสินวิ่งไปเช็กวีเออาร์ก่อนชี้ว่าไม่ใช่จุดโทษ ซึ่งน่าจะมองว่าเป็นจังหวะบอลทูแฮนด์

จบเกมนี้ ดอร์ทมุนด์ มี 70 คะแนนจาก 32 นัด อยู่อันดับ 2 ของลีก ตามหลังบาเยิร์น มิวนิค ทีมอันดับ 1 อยู่ 4 คะแนน กับโปรแกรม 2 นัดสุดท้ายที่เหลือ ซึ่งหากนัดหน้าบาเยิร์น เก็บผลชนะอารณเบ ไลป์ซิกได้ เสือใต้ก็จะกลายเป็นแชมป์บุนเดสลีก้าทันที

ผลบอลคู่อื่นๆ

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
บอร์นมัธ ชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0
เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ชนะ เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0
วูล์ฟแฮมป์ตัน ชนะ ฟูแล่ม 1-0
คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ แพ้ คริสตัล พาเลซ 2-3

ลาลีก้า สเปน
เลบันเต้ ชนะ ราโย บาเยกาโน่ 4-1
เอสปันญ่อล ชนะ แอตเลติโก มาดริด 3-0
เดปอร์ติโบ อลาเบส แพ้ รีล โซเซียดาด 0-1

กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี
คิเอโว่ แพ้ สปาล 0-4

บุนเดสลีก้า เยอรมนี
บาเยิร์น มิวนิค ชนะ ฮันโนเวอร์96 3-1
โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เสมอ ฮอฟเฟ่นไฮม์ 2-2
โวล์ฟสบวร์ก ชนะ เนิร์นแบร์ก 2-0
แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ชนะ สตุ๊ตการ์ท 3-1

ลีกเอิง ฝรั่งเศส
ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เสมอ นีซ 1-1

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image