ด่วน! ‘คล็อปป์’ เผย ‘ซาลาห์-ฟิร์มิโน่’ ชวดลงสนามช่วยหงส์รับมือบาร์ซ่าศึก ชปล.นัดสอง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ซ้าย) และโรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ (Reuters/Lee Smith)

เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล เปิดเผยว่า ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่แอนฟิลด์ คืนวันอังคารที่ 7 พฤษภาคมนี้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าชาวอียิปต์ จะไม่ได้ลงสนามให้หงส์แดง เนื่องจากยังมีอาการสมองกระทบกระเทือนจากจังหวะน็อกในเกมเฉือนชนะนิวคาสเซิล 3-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อมีอาการสมองกระเทือน ตามกฎแล้วจึงไม่สามารถลงเล่นได้ จริงๆ ตอนนี้ซาลาห์โอเคแล้ว แต่ในทางการแพทย์ยังไม่อนุญาตให้ลงเล่น ทั้งที่จริงๆ เจ้าตัวอยากจะลงสนามมากๆ ทุกอย่างอยู่นอกเหนือการควบคุม ไม่สามารถทำอะไรได้จริงๆ

คล็อปป์ยังเผยด้วยว่า โรแบร์โต้ ฟิร์มิโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียนที่มีปัญหาเจ็บขาหนีบก็จะไม่สามารถลงสนามได้เช่นกัน หงส์แดงจะขาดหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกไปถึง 2 คน ในสถานการณ์ที่บีบให้ทีมต้องยิงให้ได้อย่างน้อย 4 ประตู ในเวลา 90 นาที เนื่องจากนัดแรกพ่ายบาร์ซ่ามา 0-3 แน่นอนว่าย่อมเป็นงานยากอย่างยิ่ง แต่ตราบใดที่หงส์แดงมีผู้เล่น 11 คนในสนาม ก็จะพยายามอย่างเต็มที่

กุนซือชาวเยอรมันยอมรับด้วยว่า นอกจากจะต้องยิงให้ได้มากๆ แล้ว ยังต้องระวังไม่ให้เสียประตูให้บาร์ซ่าด้วย ไม่บ่อยนักที่จะเห็นบาร์ซ่าลงเล่นแล้วยิงคู่แข่งไม่ได้ แต่ก็จะพยายามให้เต็มที่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image