รวมคอมเมนต์แข้ง “หงส์แดง”​ หลังหักด่านทีม “ต่างดาว” ลิ่วชิงแชมเปี้ยนส์ลีก

ควันหลงหลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พลิกนรกเปิดบ้านถล่ม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 4-0 พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน จากชัยชนะในสกอร์รวม 4-3 นั้น

จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ผู้ทำ 2 ประตูในเกมนี้ กล่าวว่า มันเหลือเชื่อมาก หลังจากเกมที่สเปนทีมยังมีความเชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะ 4-0 แล้วเข้ารอบได้ แต่คนภายนอกกลับไม่มีใครเชื่อกันเลย แต่นี่เป็นอีกครั้งที่พวกเราแสดงให้เห็นว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้ในโลกของฟุตบอล

“ผมโกรธมากๆ ที่ผู้จัดการทีม (เจอร์เก้น คล็อปป์) ใส่ชื่อผมเป็นแค่ตัวสำรอง ผมพยายามจะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด และดีใจมากๆ ที่ทำสิ่งนั้นด้วยการทำไป 2 ประตู”

ด้าน ดิว็อค โอริกี กองหน้าของหงส์แดง ที่ทำไป 2 ประตูเช่นกัน กล่าวว่า สิ่งที่เหนือกว่า 2 ประตูของตัวเองคือทีมทั้งหมด เกมนี้ทุกคนทำกันได้อย่างดีมากๆ เรารู้กันดีว่ามันจะเป็นคืนที่พิเศษ และเราต้องการสู้เพื่อคนอื่นที่บาดเจ็บด้วย

Advertisement

ขณะที่เจ้าหนูเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ใช้ไหวพริบเล่นเตะมุมเร็ว ทำให้ลิเวอร์พูลได้ประตูที่ 4 กล่าวถึงประตูนั้นว่า มันเป็นการทำไปด้วยสัญชาติญาณเมื่อเห็นว่ามันมีโอกาส ส่วนเกมนี้จีนี่ ไวจ์นัลดุม ทำได้ดีมากๆ ทำได้ถึง 2 ประตู และทุกๆ คนจะจำค่ำคืนวันนี้ได้

ฝั่งแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ๊กซ้ายที่ถูกเปลี่ยนตัวออกเพราะโดนหลุยส์ ซัวเรซ เล่นงานในครึ่งแรก กล่าวว่า ทีมกำลังเข้าชิงชนะเลิศนั่นก็เพียงพอแล้ว ตอนนี้ไม่สนใจทั้งสิ้นว่าใครจะเป็นคนทำให้บาดเจ็บ ตนเคยบอกหลายครั้งแล้วว่าปีนี้เราคือทีมที่สุดยอด เราเชื่อมั่นตลอด ผู้คนมักจะกาชื่อเราทิ่ง แต่เรายังเชื่อมั่นกันอยู่

“เรากำลังจะไปสู่เกมวันอาทิตย์ด้วยพลังงานที่เต็มเปี่ยม จริงอยู่ที่มันนอกเหนือจากมือของเรา แต่เราทำให้ดูแล้วว่าสิ่งแปลกประหลาดมันเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคืนนี้” โรเบิร์ตสัน กล่าว

Advertisement

ปิดท้ายที่ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีม “หงส์แดง” กล่าวว่า มันเหลือเชื่อมาก ก่อนเกมทุกคนรู้ดีว่ามันยากแต่ก็ยังเป็นไปได้ เราเชื่อว่ามีห้องแต่งตัวที่ยอดเยี่ยมมากๆ ทุกคนคิดว่าสามารถเกิดสิ่งพิเศษที่แอนฟิลด์ได้ มันคือคืนที่สุดยอด

“เราต้องการเริ่มเกมให้เร็ว การได้ประตูเร็วช่วยได้มาก มันไม่ใช่แค่ประตูอย่างเดียว แต่มันทำให้พวกเขาตกอยู่ในความกดดัน เรารู้ว่าถ้าเราแสดงให้เห็นถึงบุคลิกและหัวใจ มันจะทำให้เรามีโอกาส” กัปตันทีมกล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้เกมรอบชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะทำการแข่งขันในวันที่ 1 มิถุนายน ที่ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ สเตเดียม กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หรือ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image