‘คล็อปป์’รับเหลือเชื่อแซงชนะ ‘ต่างดาว’ เข้าชิงยูซีแอล ‘บัลเบร์เด้’ขอรับผิดเอง

ควันหลงหลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล พลิกนรกเปิดบ้านถล่ม “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า 4-0 พร้อมกับผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้เป็นฤดูกาลที่ 2 ติดต่อกัน จากชัยชนะในสกอร์รวม 4-3 นั้น

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวว่า มันเป็นเกมที่สุดยอดมากๆ เราลงเล่นกับทีมที่ดีที่สุดในโลกทีมหนึ่ง การเอาชนะมันยากอยู่แล้ว แต่นี่คลีนชีทได้อีก ซึ่งไม่คิดมาก่อนเลยว่าลูกทีมจะทำได้อย่างไร มันน่าเหลือเชื่อที่สุด

“ผมเห็นเจมส์ มิลเนอร์ ร้องไห้ในสนามหลังเกมแค่นี้มันก็สื่อความหมายได้สุดๆแล้ว มันคือช่วงที่ยอดเยี่ยมที่สุดของฟุตบอล มันอาจจะมีสิ่งสำคัญอื่นๆ ในโลกนี้ แต่การสร้างบรรยากาศและความรู้สึกแบบนี้มันพิเศษมากๆ และมันเกิดจากนักเตะ”

คล็อปป์ กล่าวต่อว่า มันมีส่วนผสมหลายอย่างทั้งความไม่น่าเชื่อแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน เราต้องมีความเชื่อมั่นในเกมแบบนี้ ดิว็อค โอริกี กับเชอร์ดาน ชากิรี่ ไม่ค่อยได้เล่นมากนัก แต่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมมันสำคัญมากๆ เราแสดงให้เห็นว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ในฟุตบอล มันเยี่ยมจริงๆ เยี่ยมจริงๆ

Advertisement

นายใหญ่หงส์แดง พูดถึงประตูปิดท้ายของเทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ว่า จริงอยู่ว่าเวลาเล่นต้องจริงจัง แต่บางครั้งก็ต้องมีไหวพริบแบบนี้บ้าง บาร์เซโลน่าอาจจะป้องกันสิ่งที่คาดเดาได้ได้ดี ดังนั้นจึงต้องการอะไรที่คาดเดาได้ยาก บอกกันตรงๆ ยังไม่รู้เลยว่าลูกนั้นลอยเข้าประตูไปได้ยังไง ไม่เห็นแม้กระทั่งคนเตะมุมด้วยซ้ำ

ฝั่ง เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ กุนซือบาร์เซโลน่า กล่าวว่า ความพ่ายแพ้มันมาจากการเสีย 2 ประตูอย่างรวดเร็วในต้นครึ่งหลัง ซึ่งทีมไม่สามารถจัดการกับมันได้ มันเป็นผลลัพธ์ที่เลวร้ายมากๆ สำหรับแฟนบอลและทีม ต้องให้เครดิตกับลิเวอร์พูล แม้ทีมจะพยายามกระตุ้นตัวเองกลับมา แต่ทุกอย่างจบลงหลังประตูที่ 4 ทีมไม่สามารถเรียกตัวเองกลับมาได้เลย

“ผมไม่รู้ว่าผลนัดนี้จะส่งผลอะไรกับตัวเองบ้าง แต่ในฐานะโค้ชผมเองก็ต้องมีส่วนที่รับผิดชอบ มันน่าเจ็บปวดมากๆ โดยเฉพาะกับแฟนบอลของเรา เพราะนี่เป็นปีที่ 2 ที่เราต้องตกรอบในลักษณะแบบนี้” บัลเบร์เด้ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

ทั้งนี้เกมรอบชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะทำการแข่งขันในวันที่ 1 มิถุนายน ที่ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ สเตเดียม กรุงมาดริด ประเทศสเปน โดยรอพบผู้ชนะระหว่าง “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ หรือ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image