‘เดอ ลิกต์’ สุดเศร้าฝันสลายชวดชิงแชมเปี้ยนส์ลีก – ลั่นพร้อมลุกขึ้นสู้เพื่อแชมป์ลีก

Photo : AFP

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังอนาคตไกลของอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอมรับความฝันถูกบดขยี้ไม่มีเหลือ หลังชวดเข้าชิงชนะเลิศของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกด้วยน้ำมือของท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ทั้งที่อายแอ็กซ์ขึ้นนำก่อน 2-0 ในเกมเลกสองเมื่อคนวันที่ 8 พฤษภาคม จากการโขกของเจ้าตัว 1 ตุงตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่ทว่ากลับพลาดท่าแพ้ 2-3 และตกรอบด้วยกฏประตูทีมเยือนจากสกอร์รวม 3-3

“ผมคิดว่าเราไม่สมควรที่จะตกรอบเลย ในครึ่งแรกเราแทบไม่เปิดโอกาสให้กับสเปอร์สด้วยซ้ำ ครึ่งหลังเรากลับไม่สามารถสร้างความกดดันให้คู่แข่งได้มากพอ ทำให้ทั้งโทบี้ อัลเดอร์ไวเรล และคีแรน ทริปเปียร์ แนวรับของสเปอร์สดันขึ้นมาเติมเกมได้สูง และแต่สุดท้ายเราก็ไม่ได้ไปต่อในถ้วยนี้ ยากที่จะเชื่อจริงๆ ความรู้สึกตอนนี้ราวกับความฝันที่ถูกทำลายแบบย่อยยับ เพราะผมคงมีความสุขไม่น้อยหากได้เล่นรอบชิงครั้งนี้ แต่สุดท้ายก็ไม่เกิดขึ้นเพราะกฏประตูทีมเยือน” เดอ ลิกต์ระบุ

อย่างไรก็ตามเดอลิกต์ขอมองไปข้างหน้ากับการลุ้นแชมป์เอเรดิวิซี่ หรือลีกสูงสุดของประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเข้าสู่การแข่งขันลุ้นแชมป์ช่วง 2 สุดท้าย ซึ่งอายแอ็กซ์ นำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 80 แต้ม เท่ากับอันดับ 2 อย่างพีเอสวี ไอนด์โอเฟ่น แต่อายแอ็กซ์มีประตูได้เสียที่ดีกว่าอยู่ 10 ลูก

“ตอนนี้เราต้องลุกขึ้นและก้าวต่อไปข้างหน้า อายแอ็กซ์ยังมี เกมที่เหลือเพื่อก้าวสู่แชมป์ลีก นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในตอนนี้” เดอ ลิกต์กล่าวทิ้งท้าย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image