‘ทูเคิล’ ปัดตั้ง ‘เนย์มาร์’ ทำหน้าที่กัปตันทีม ‘เปแอสเช’ ชี้คุณสมบัติยังไม่ดีพอ

Photo : REUTERS

โธมัส ทูเคิล กุนซือปารีส แซงต์แชร์แมง เน้นย้ำว่าเขายังคงให้ความเชื่อมั่นในตัวของ 2 แนวรับอย่างติอาโก้ ซิลวา และมาร์ควินญอส สำหรับการสวมปลอกแขนกัปตันทีมต่อไป จึงไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มเนย์มาร์เป็นกัปตันทีมรายที่ 3 แต่อย่างใด

สำหรับเนย์มาร์ กองหน้าซุปเปอร์สตาร์ชาวบราซิเลียน เพิ่งยิง 1 จ่าย 1 ช่วยให้ปารีส แซงต์แชร์แมง ในเกมลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดบุกชนะอองเช่ร์ 2-1 เมื่อคืนวันที่ 11 พฤษภาคม ก่อนรับโทษแบน 3 นัดจากการโชว์ห้าวต่อยแฟนบอลหน้าสั่นในฟุตบอลถ้วยเมื่อปลายเดือนเมษายน

“เนย์มาร์นั้นเป็นผู้เล่นชั้นนำในด้านเทคนิคและการเล่นเกมรุก แต่ก็ไม่ค่อยใจเหมือนกันว่าทำไมถึงคนถึงจับจ้องเรื่องนี้กันนัก (ตั้งเนย์มาร์เป็นกัปตันทีม) แต่ตอนนี้เรามีกัปตันทีมที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วถึง 2 คนทั้งติอาโก้ ซิลวาและมาร์ควินญอส และคงไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงอะไร และผมมองว่าเนย์มาร์นั้นยังไม่มีคุณสมบัตรเพียงพอต่อการเป็นกัปตันทีม” ทูเคิลระบุ

ชัยชนะนัดนี้นับเป็นชัยชนะนอกบ้านนัดแรกหลังแพ้รวดมา 3 นัด ขณะที่เนย์มาร์เพิ่งโดนลงโทษแบน 3 นัด เพราะไปมีเรื่องกับแฟนบอลหลังจบเกมที่เปแอสเชดวลจุดโทษพ่ายแรนส์ในนัดชิง “เฟร้นช์ คัพ” นอกเหนือจากที่โดนแบนในบอลถ้วยยุโรป 3 นัด เพราะวิจารณ์กรรมการในเกมพ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก่อนหน้านี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image