‘มคิตาร์ยาน’ หวั่นความปลอดภัยทางการเมือง ขอไม่ร่วมบู๊ ‘เชลซี’ รอบชิงยูโรป้าลีก

Photo : Getty Images

“มิกกี้” เฮนริค มคิตาร์ยาน มิดฟิลด์ตัวรุกชาวอาร์เมเนียของ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ปฏิเสธการลงสนามช่วยต้นสังกัดฟาดแข้งกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบชิงชนะเลิศ คืนวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ที่สนามเป็นกลางในเมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน เหตุกังวลเรื่องความปลอดภัย จากปัญหาความขัดแย้งทางระหว่างประเทศของชาติบ้านเกิดและประเทศเจ้าภาพสนามนัดชิง

“เมื่อพิจารณาทางเลือกทั้งหมดแล้ว ผมและครอบครัว ปรึกษากันอย่างหนัก และผมจะไม่เดินทางไปกับทีมในรอบชิงชนะเลิศยูโรปาลีก แต่นี่คือสิ่งที่ผมต้องยอมรับ เกมนี้เป็นเกมที่สำคัญมากๆ แน่นอนว่ารู็สึกเสียใจและเจ็บปวดสุดสุด แต่ผมเองก็พร้อมที่จะเชียร์เพื่อนๆ อย่างใจจดใจจ่อแล้วล่ะ ไปคว้าถ้วยกลับมาให้ได้นะ อาร์เซน่อล!” มคิตาร์ยานเปิดใจ

ด้านสโมสรอาร์เซนอล แถลงว่า เราได้ทำการชี้แจงถึงยูฟ่าเพื่อแสดงความกังวลอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ เนื่องจากมคิตาร์ยานถือเป็นนักเตะคนสำคัญที่พาทีมทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งหากไม่มีเขาร่วมทีมนี่อาจถือเป็นความเสียหายครั้งใหญ่ของเรา แต่หลังจากพูดคุยเรื่องนี้กับมิกกี้และครอบครัวของเขา ทำให้ได้ตกลงร่วมกันว่ามคิตาร์ยานจะไม่เดินทางไปกับเรา นับเป็นเรื่องที่น่าเศร้ากับการที่มคิตาร์ยาน ต้องพลาดเกมสำคัญในเวทียุโรปด้วยเหตุผลเช่นนี้

ก่อนหน้านี้ มคิตาร์ยานเคยประสบปัญหาเช่นนี้มาแล้วครั้งหนึ่งในรอบแบ่งกลุ่มบิกเอียร์ซีซั่นนี้ เมื่อไม่ได้เดินทางร่วมกับทีมในเกมบุกเยือนคาราบัค ทีมแชมป์ของประเทศอาเซอร์ไบจานเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเกมดังกล่าวอาร์เซน่อลบุกชนะ 3-0 ก่อนที่ปืนใหญ่จะเปิดบ้านเฉือนคาราบัค 1-0 ในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดียม ซึ่งมคิตาร์ยานไม่มีส่วนร่วมในเกมทั้งสองนัด

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image