‘เมสซี่’ ชี้ถูก ‘ลิเวอร์พูล’ เขี่ยร่วงแชมเปี้ยนส์ลีก ทำผิดหวังเหมือนตอนชวดแชมป์โลก

Photo : REUTERS

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าสตาร์ดังของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยอมรับว่ายังรู้สึกเจ็บปวดใจไม่จางหาย จากการที่บุกแพ้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ขาดลอย 0-4 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนชวดเข้าชิงถ้วยบิ๊กเอียร์ทั้งที่บาร์ซ่าเป็นฝ่ายชนะมาก่อนในเลกแรก 3-0

“นี่คือฤดูกาลแรกที่ยอดเยี่ยมของผมในฐานะกัปตันทีม แต่ยกเว้นเกมกับลิเวอร์พูล คือน่าเศร้าจริงๆ ที่เกมกับหงส์แดงคือจุดด่างพร้อยในปีนี้ คือเกมเลกสองกับหงส์แดงนั้น จังหวะที่เราเสียประตูแรก เรามีการตอบสนองที่ดีนะ แต่หลังจากโดนลูกที่สอง เรากลับทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน เราสู้พวกเขาไม่ได้เลยหลังจากนั้น เราคือทีมที่คิดถึงการเป็นแชมเปี้ยนเสมอ แต่ผิดหวังมากๆ ที่ต้องตกรอบ” เมสซี่เปิดใจ

กองหน้าร่างเล็กชาวอาร์เจนไตน์กล่าวเสริมว่า การพ่ายแพ้หงส์แดงจนตกรอบนั้นเป็นเรื่องยากที่จะทำใจสุดสุด ยากที่จะกระตุ้นตัวเองให้ลุกขึ้นมาสู้ใหม่อีกครั้ง แถมยังเป็นสถานการณ์ที่คล้ายกับเกมที่เราเจอโรม่าเมื่อปีที่แล้ว (ชนะโรม่าก่อน 4-1 แต่บุกแพ้ในเลกสอง 0-3 ตกรอบ 8 ทีมด้วยกฎอะเวย์โกล) คือเรามีโอกาสเข้าชิงแชมเปี้ยนส์ลีกในปีนี้แล้วแต่สุดท้ายก็ทำพลาด แน่นอนว่าทั้งนักเตะและโค้ชต่างต้องร่วมกันรับผิดชอบจากผลงานครั้งนี้กันอย่างถ้วนหน้า

นอกจากนี้ เมสซี่ยังเชื่อมโยงการพ่ายแพ้ต่อลิเวอร์พูลกับการแพ้เยอรมนี 0-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบชิงชนะเลิศที่ประเทศบราซิล ซึ่งเมสซี่รับหน้าที่เป็นกัปตันทีมเช่นกัน

Advertisement

“ฟุตบอลโลกนั่นคือเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและผิดหวังที่สุด แต่การที่ขึ้นนำลิเวอร์พูลก่อน 3-0 แล้วมาแพ้ 0-4 คือทั้งสองเกมที่นี้เป็นความผิดหวังอย่างหนักหนาไม่ต่างกันเลย” เมสซี่กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับบาร์เซโลน่ามีคิวชิงแชมป์ฟุตบอลถ้วย “โกปา เดล เรย์ สเปน” กับบาเลนเซีย ในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ เวลา 02.00 น. (คืนวันที่ 25 เช้าวันที่ 26 ตามเวลาประเทศไทย)

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image