ด่วน! ‘เรเยส’ อดีตหัวหอกอาร์เซน่อลรถชนเสียชีวิตที่บ้านเกิดวัยเพียง 35 ปี!

โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส (ซ้าย) สมัยค้าแข้งกับอาร์เซน่อล (แฟ้มภาพ Reuters/Alex Morton)

เกิดเรื่องเศร้าในวงการลูกหนังโลกเมื่อโฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส อดีตกองหน้าทีมชาติสเปน และอดีตดาวดังของอาร์เซน่อลและรีล มาดริด ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตด้วยวัยเพียง 35 ปี โดยสโมสรเซบีญ่า ทีมแจ้งเกิดของเรเยสออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ระบุว่า นับเป็นข่าวเศร้าอย่างที่สุดที่อดีตนักเตะผู้เป็นที่รักของทีมเสียชีวิตในอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขอให้เขาไปสู่สุคติ

ด้านสื่อต่างประเทศรายงานว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่เมืองอูเตรร่า บ้านเกิดของเรเยส

เรเยสแจ้งเกิดกับทีมเซบีญ่าโดยเล่นให้ทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2000 ขณะอายุ 16 ปี จากนั้นย้ายร่วมทีมอาร์เซน่อลในฤดูกาล 2003-04 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ ก่อนมีส่วนช่วยทีมทำสถิติไร้พ่ายคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก รวมถึงถ้วยเอฟเอคัพฤดูกาลนั้น โดยเรเยสนับเป็นนักเตะสเปนคนแรกที่ได้ชูถ้วยแชมป์พรีเมียร์ลีก

หลังจากนั้น เรเยสจึงกลับไปค้าแข้งที่สเปนกับรีล มาดริด ด้วยสัญญายืมตัวในปี 2006 ก่อนเซ็นกับแอตเลติโก้ มาดริด ด้วยสัญญาถาวรในปี 2007 และมีส่วนร่วมกับการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีก 2 สมัย จากนั้นจึงย้ายกลับเซบีญ่าในปี 2012 และตระเวนค้าแข้งกับอีกหลายทีม กระทั่งมาอยู่กับเอ็กซ์เตรมาดูร่า ทีมในลีกเซกุนด้าของสเปนเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

Advertisement

เรเยสเป็นเจ้าของสถิตินักเตะที่คว้าแชมป์ยูโรป้าลีกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ รวม 5 ครั้ง โดยคว้าแชมป์สมัยเล่นให้แอตฯมาดริด 2 สมัย และเซบีญ่า 3 สมัย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image