ราชันเตรียมมอบเบอร์ 7 ให้ ‘อาซาร์’ หลังแถลงยืนยันปิดดีลกับเชลซีเรียบร้อย

เอเด็น อาซาร์ (REUTERS/Phil Noble)

ความเคลื่อนไหวในตลาดซื้อขายนักเตะยุโรปเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน รีล มาดริด แถลงยืนยันการคว้าตัวเอเด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์สตาร์ดังของเชลซีร่วมทีมแล้ว เซ็นสัญญา 5 ปี โดยสื่อระบุว่าสองสโมสรตกลงค่าตัวกันที่ 88.5 ล้านปอนด์ (3,540 ล้านบาท) แต่เมื่อรวมโบนัสต่างๆ แล้ว อาจเพิ่มขึ้นถึง 130 ล้านปอนด์ (5,200 ล้านบาท) โดยราชันชุดขาวกำหนดเปิดตัวอาซาร์อย่างเป็นทางการในวันที่ 13 มิถุนายน หลังจากจบสัปดาห์ทีมชาติ และอาซาร์เข้ารับการตรวจร่างกายเรียบร้อยแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า อาซาร์จะได้สวมเสื้อหมายเลข 7 เบอร์เก่าของคริสเตียโน่ โรนัลโด้ เนื่องจากมาดริดไม่อยากยึดหมายเลข 10 ที่อาซาร์ชอบใส่มากกว่ามาจากลูก้า โมดริช กองกลางตัวเก่งเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม “บัลลงดอร์” ปีล่าสุด

หลังจากยืนยันการย้ายทีมเรียบร้อยแล้ว อาซาร์ได้เขียนข้อความลงเฟซบุ๊กเพื่ออำลาแฟนบอลสิงห์บลูส์ โดยกล่าวว่า การอำลาทีมเชลซีเป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของตัวเอง เมื่อทุกอย่างได้รับการยืนยันชัดเจนแล้ว ตนอยากจะบอกกับแฟนบอลว่า รักทุกช่วงเวลาที่อยู่กับเชลซี และตลอดช่วงเวลานั้นก็ไม่เคยคิดจะย้ายทีมแม้แต่ครั้งเดียวเลย สโมสรแห่งนี้และโดยเฉพาะอย่างยิ่งแฟนบอลทุกคนจะเป็นสิ่งพิเศษในใจตนเสมอ ฤดูกาลหน้าถึงจะไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว แต่ก็จะติดตามผลงานของเชลซีอย่างสม่ำเสมอ หวังว่าจะมีโอกาสได้หวนกลับมาเจอกันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หรือในฤดูกาลต่อๆ ไป

ด้านธิโบต์ กูร์ตัวส์ อดีตนายทวารเชลซีและเพื่อนร่วมชาติเบลเยียมของอาซาร์ที่ย้ายไปร่วมทีมรีล มาดริด ก่อนหน้านี้แบบจบไม่สวยเนื่องจากจงใจไม่เข้าร่วมซ้อมเพื่อบีบให้สิงห์บลูส์ยอมปล่อยตัว ได้โพสต์ภาพถ่ายคู่กับอาซาร์ทางทวิตเตอร์ พร้อมข้อความว่า “ยินดี้ต้อนรับสู่สโมสรที่ดีที่สุดในโลก!!!” ซึ่งแฟนบอลบางส่วนเชื่อว่าเป็นการจงใจแขวะสังกัดเก่าไปพร้อมกัน

Advertisement

เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image