แพงกว่าค่าฉีกสัญญา! ‘แอตฯ มาดริด’ ทุ่ม 126 ล้านยูโรสู่ขอ ‘เฟลิกซ์’ ดาวรุ่ง ‘เบนฟิก้า’

Photo : AFP

“สกาย สปอร์ตส์” สื่อกีฬาชื่อก้องโลกระบุว่า “ตราหมี” แอตเลติโก้ มาดริด สโมสรดังแห่งลาลีก้า สเปน ยื่นข้อเสนอก้อนโต 126 ล้านยูโร (ราว 4,400 ล้านบาท) เพื่อซื้อชูเอา เฟลิกซ์ มิดฟิลด์ดาวรุ่งของ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า จากโปรตุเกส ซึ่งเป็นตัวเลขขที่มากกว่าค่าฉีกสัญญาที่จำนวน 120 ล้านยูโร (ราว 4,200 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามสื่อดังคาดว่า แอตฯ มาดริด น่าจะขอแบ่งจ่ายค่าตัวเป็นงวดย่อยๆ ทำให้ไม่เข้าข่ายที่เบนฟิก้าจะต้องปล่อนักเตะซบทีมดังแดนสเปนทันที และมีสิทธิพิจารณารายละเอียดต่อไป แต่หากดีลดังกล่าวได้บทสรุปจริง จะส่งผลให้เฟลิกซ์ อยู่อันดับ 5 ของนักเตะที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกทันที ต่อจากเนย์มาร์ (ปารีส แซงต์แชร์แมง), คีเลียน เอ็มบัปเป้ (ปารีส แซงต์แชร์แมง), ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (บาร์เซโลน่า) และอุสมาน เด็มเบเล่ (บาร์เซโลน่า)

สำหรับเฟลิกซ์ ทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ ในฤดูกาล 2018-19 หลังจากทำไป 15 ประตู กับ 9 แอสซิสต์ จากการลงเล่นในลีก 26 นัด ทั้งที่เพิ่งเป็นซีซั่นแรกของเขากับทีมชุดใหญ่

นอกจากนี้เฟลิกซ์ยังกลายเป็นแข้งชาวโปรตุกีสและแข้งเบนฟิก้าที่อายุน้อยที่สุด ที่ซัดแฮตทริกในบอลถ้วยของยุโรป หลังซัดคนเดียว 3 ประตูให้ในเกมที่ปะทะกับไอน์ทรัค แฟรงก์เฟิร์ต จากเยอรมนี ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image