สหพันธ์ฟุตบอลสเปนตรวจสอบดีล ‘กรีซมันน์’ หลังตราหมีโวยบาร์ซ่า

อองตวน กรีซมันน์ (REUTERS/Albert Gea)

สหพันธ์ฟุตบอลสเปนเริ่มทำการตรวจสอบการซื้อขายอองตวน กรีซมันน์ แข้งดังชาวฝรั่งเศสระหว่างแอตเลติโก้ มาดริด กับบาร์เซโลน่า ภายหลังจากทีมตราหมีออกแถลงการณ์กล่าวหาบาร์ซ่าว่า แอบติดต่อกับกรีซมันน์ลับหลังต้นสังกัดเก่าตั้งแต่เดือนมีนาคม และทำข้อตกลงกันไว้ก่อน แต่ยังไม่ยื่นข้อเสนอซื้ออย่างเป็นทางการ รอกระทั่งหมดเดือนมิถุนายนซึ่งค่าฉีกสัญญาของกรีซมันน์ลดลงจาก 200 ล้านยูโร (7,000 ล้านบาท) เหลือ 120 ล้านยูโร (4,200 ล้านบาท) จึงยื่นซื้อและเซ็นสัญญากันไปเรียบร้อยก่อนหน้านี้ แม้ว่าทั้งบาร์ซ่าและกรีซมันน์จะออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าวอย่างแข็งขันก็ตาม โดยทางแอตฯมาดริดเรียกร้องให้บาร์ซ่าจ่ายเงินส่วนต่าง 80 ล้านยูโร (2,800 ล้านบาท) ที่เหลือทันที

ด้านโจเซป มาเรีย บาร์โตมิว ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า กล่าวว่า ได้คุยกับสหพันธ์ฟุตบอลสเปนแล้ว คิดว่าไม่มีหลักฐานใดๆ จะมาเอาผิดบาร์ซ่าได้ เข้าใจดีว่าทุกคนต้องพยายามปกป้องผลประโยชน์ของตัวเอง แต่ดูยังไงกรณีนี้ก็ไม่น่าเป็นผลดีกับฝ่ายแอตฯมาดริดเลย เพราะไม่มีอะไรในกอไผ่จริงๆ บาร์ซ่าติดต่อกรีซมันน์หลังจากเขาอัดคลิปวิดีโออำลาแฟนๆ ทีมตราหมีแล้ว เรื่องย้อนไปคุยตั้งแต่เดือนมีนาคมไม่จริงเลย

ส่วนกรีซมันน์เองก็เคยออกมาให้สัมภาษณ์หลังเซ็นกับบาร์ซ่าว่า สิ่งที่แอตฯมาดริดทำเป็นเรื่องน่าเศร้า เรื่องที่ตนไปแจ้งว่าอยากย้ายทีมล่วงหน้าก็เพราะอยากให้เขาเตรียมตัวรับมือกับอนาคตให้พร้อม ไม่ใช่มาบอกกันฉุกละหุกเท่านั้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image