จ่อระงับดีล ‘กรีซมันน์’ ซบ ‘บาร์เซโลน่า’ เหตุ ‘ตราหมี’ โวยควรได้เพิ่ม 2.8 พันล้าน

Photo : REUTERS

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานของลาลีก้า สเปน ระบุว่า อาจมีการระงับการย้ายทีมของอ็องตวน กรีซมันน์ จากแอตเลติโก้ มาดริด ไปอยู่กับบาร์เซโลน่า เนื่องจากปัญหาค่าตัวที่มีการถกเถียงกัน

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า กระกาศคว้ากรีซมันน์ จากแอตฯ มาดริด เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม หลังตกลงจ่ายค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโร (4,200 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตามแอตฯ มาดริด ออกมาโวยวายว่า พวกขเาต้องได้เงินเพิ่มอีก 80 ล้านยูโร (2,800 ล้านบาท) เนื่องจากบาร์ซ่าแอบเจรจาและทำข้อตกลงย้ายทีมกับกรีซมันน์แบบลับๆ ตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่ยังไม่ยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการในตอนนั้น เพราะเจตนารอให้ค่าฉีกสัญญาของกรีซมันน์ลดลงจาก 200 ล้านยูโร (7,000 ล้านบาท) ลงมาเหลือ 120 ล้านยูโรในวันที่ 1 กรกฎาคมเป็นต้นมา

“มีความเป็นไปได้ที่จะมีการสั่งระงับการย้ายทีม โดยแอตฯ มาดริด ยื่นคำร้องมายังลาลีก้า โดยตั้งข้อสงสัยว่าเราควรออกใบอนุญาตกรณีการย้ายทีมของกรีซมันน์หรือไม่ ซึ่งลาลีก้าจะพิจารณาต่อไปว่าควรแก้ปัญหากรณีดังกล่าวอย่างไร” เตบาส ประธานของลาลีก้าระบุ

Advertisement

ก่อนหน้านี้กรีซมันน์เองเคยออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวหลังเซ็นสัญญากับบาร์ซ่าว่า สิ่งที่แอตฯมาดริดทำเป็นเรื่องน่าเศร้า เรื่องที่ตนไปแจ้งว่าอยากย้ายทีมล่วงหน้าก็เพราะอยากให้เขาเตรียมตัวรับมือกับอนาคตให้พร้อม ไม่ใช่มาบอกกันฉุกละหุกเท่านั้น

ทั้งนี้กรีซมันน์เพิ่งลงประเดิมสนามให้กับบาร์เซโลน่า ในเกมที่แพ้ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 1-2 ในศึกอุ่นเครื่องที่เมืองไซตามะ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อค่ำวันที่ 23 กรกฎาคม ส่วนโปรแกรมนัดต่อไปบาร์ซ่ามีคิวพบกับวิสเซล โกเบ ทีมดังแห่งเจลีก ในวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ เวลา 16.00 น. โดยโกเบมีมีอันเดรส อิเนียสต้า อดีตกองกลางจอมเก๋าของบาร์เซโลนาค้าแข้งอยู่

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image