‘ซีดาน’ แจงเหตุ ‘เบล’ ไร้ชื่อลุยศึกสี่เส้า ‘ออดี้ คัพ’ – ไม่กังวล ‘มาดริด’ อุ่นแข้งห่วย

Photo : Reuters

ซีเนอดีน ซีดาน ผู้จัดการทีม “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด เปิดเผยว่าแกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ มีความฟิตไม่เพียงพอ จึงไร้ชื่อในขุนพลราชันชุดทำศึกออดี้ คัพ ที่อัลลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี หลังเพิ่งแพ้ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 30 กรกฎาคม พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีสาเหตุมาจากการข่าวเรื่องการย้ายทีมไปอยู่กับสโมสรในจีนแต่อย่างใด

“เบลไม่ได้เดินทางมากับทีมเนื่องจากไม่ค่อยฟิตเท่าไร ซึ่งหลังจากพูดคุยกับทีมแพทย์แล้ว ทางที่ดีที่สุดคือการที่ให้เบลได้ปักหลักพักผ่อนอยู่ที่มาดริด และลงฝึกซ้อมต่อไป ซึ่งนี่คือการตัดสินใจร่วมกันระหว่างนักเตะ ทีมแพทย์และสต๊าฟโค้ช” ซีดานกล่าว

ทั้งนี้เบล ซึ่งมีสถิติยิง 102 ประตูจากการลงเล่นให้ราชันชุดขาวทั้งหมด 231 นัด แต่กลับไม่อยู่ในแผนการทำทีมของซีดาน และกำลังมองหาสโมสรใหม่เพื่อกลับมาโชว์เพลงแข้งอีกครั้ง

นอกจากนี้ซีดานยังแสดงความมั่นใจในความแข็งแกร่งของรีล มาดริด แม้ว่าจะยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยในเวลา 90 นาที กับการอุ่นแข้ง 4 นัดที่ผ่านมา โดยเป็นการแพ้ 3 เสมอ 1 โดยระบุว่า เกมกับสเปอร์สนั้น พวกเราเป็นฝ่ายที่ดีกว่า แม้จะไม่ค่อยมีความสุขเนื่องจากทีมแพ้ แต่ก็มองว่าทีมยังต้องพัฒนาต่อไป และเชื่อว่าบรรดานักเตะจะไม่สูญเสียความมั่นใจอย่างแน่นอน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image