‘ยูเวนตุส’ เล็งเสนอ ‘ชาน’ ย้ายสลับตัว ‘ราคิติช’ จาก ‘บาร์เซโลน่า’

Photo : Twitter - @juventusfcen / @ivanrakitic

“ม้าลาย” ยูเวนตุส เตรียมเสนอ เอ็มเร่ ชาน มิดฟิลด์ตัวรับชาวเยอรมัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระชากตัวอิวาน ราคิติช กองกลางชาวโคแอตของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จากการรายงานของ “ตุ๊ตโต้สปอร์ต” สื่อในอิตาลี

แม้ราคิติชจะมีสัญญาอยู่กับบาร์ซ่าจนถึงปี 2021 แต่เชื่อว่าทัพต่างดาวไม่อิดโอกาสที่จะปล่อยตัวแข้งโครแอตออกจากทีม หากได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจ

โดยแข้งโครอแอตวัย 31 ปี อาจถูกลดบทบาทในถิ่นคัมป์นูลง หลังจากบาร์ซ่าทุ่มซื้อแฟรงกี้ เดอ ยอง มิดฟิลด์ดาวรุ่งอนาคตไกลวัย 22 ปี มาจากอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ขณะที่ยูเวนตุสได้ของดีเข้ามาเสริมแดนกลางแบบฟรีๆ ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ทั้งอารอน แรมซีย์ ที่หมดสัญญากับอาร์เซน่อล และอาเดรียน ราบิโอต์ ที่แยกทางกับปารีส แซงต์แชร์แมงหลังไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่จนถูกดอง

Advertisement

สื่ออิตาลีรายงานเพิ่มเติมว่า ฟาบิโอปาราติซี่ ผู้อำนวยการกีฬาของยูเวนตุส ได้เดินทางไปยังประเทศสเปน เพื่อเจรจากับบาร์เซโลน่า ถึงความเป็นไปได้ของดีลสลับขั้วระหว่างชานและราคิติช

ทั้งนี้ยูวนตุสเชื่อว่า ราคิติช คือจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญในแดนกลางที่เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนใหม่ของทีมจะใช้งานเพื่อพ้าม้าลายเถลิงแชมป์กัลโช เซเรียอา อิตาลี เป็นสมัยที่ 9 ติดต่อกันให้ได้ในซีซั่น 2019-20 นี้

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ราคิติชเคยบอกปฏิเสธข่าวลือการย้ายทีม โดยยืนยันว่ามีความตั้งใจจะอยู่ค้าแข้งกับบาร์ซ่าต่อไป

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image