ซื้อหน่อยจ้า – ‘สปอร์ติ้ง’ เร่ขาย ‘เฟร์นันเดส’ ให้ ‘รีล มาดริด’ ปักราคา 70 ล้านยูโร

Bruno Fernandes ( AFP/Getty Images )

สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรชื่อดังแห่งโปรตุเกส เสนอขายบรูโน่ เฟร์นันเดส มิดฟิลด์ตัวเก่งวัย 24 ปีให้กับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ยักษใหญ่แห่งลาลีก้า สเปน จากการรายงานของ “อาส” สำนักข่าวชื่อดังแดนกระทิงดุ

ก่อนหน้านี้ เฟร์นันเดสตกเป็นข่าวอย่างหนักกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ แต่ทว่ากลับไม่มีคืบหน้าจนกระทั่งตลาดซื้อเข้าของพรีเมียร์ลีกได้ปิดตัวลงเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม

อย่างไรก็ตาม ตลาดนักเตะในลีกยุโรปยังคงเปิดถึงวันที่ 2 กันยายนนี้ ทำให้บอร์ดบริหารของเหยี่ยวลิสบอนได้เรียกใช้ฮอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ชื่อดัง เพื่อเร่ขายแข้งตัวเก่งต่อไป โดยเมนเดสได้เสนอขายเฟร์นันเดสให้กับรีล มาดริดในราคา 70 ล้านยูโร (2,387 ล้านบาท) อย่างไรก็ตามอาสรายงานว่าราชันชุดขาวเล็งเห็นว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นสูงเกินไป เนื่องจากเคยปักป้ายให้กับสเปอร์สด้วยมูลค่า 60 ล้านยูโร (2,047 ล้านบาท)

สำหรับเฟร์นันเดสโชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงด้วยการยิงไป 32 ประตูจากการลงเล่น 53 นัด ในซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งทำให้เขากลายเป็นมิดฟิลด์ที่ยิงประตูได้มากที่สุดในลีกใหญ่ของยุโรป ซึ่งแม้รีล มาดริดจะได้รับข้อมูลสุดเจ๋งของเฟร์นันเดสมาให้พิจารณา แต่พวกเขาก็ยังให้ความสำคัญกับดีลคว้าเนย์มาร์จากปารีส แซงต์แชร์แมง และปอล ป๊อกบา จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเป็นเป้าหมาย และจะรอดูผลการเจรจา 2 ดีลใหญ่นี้ก่อนที่จะหันมามองเฟร์นันเดสในลำดับต่อมา

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image