‘เดอ ลิกต์’ เผยสุดงงโดนจับดองข้างสนาม เกมเปิดซีซั่นของ ‘ยูเวนตุส’

Photo : AFP

มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังดาวรุ่งอนาคตไกลวัย 20 ปีของยูเวนตุส เปิดเผยว่ารู้สึกสับสนแบบสุดสุด หลังทำได้เพียงนั่งมองเพื่อนจากม้านั่งสำรอง ในเกมที่ “ม้าลาย” ยูเวนตุส บุกชนะปาร์ม่า 1-0 ประเดิมศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี ฤดูกาล 2019-20 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เดอ ลิกต์ ย้ายจากอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่กับยูเวนตุสด้วยสัญญา 5 ปี พร้อมค่าตัวก้อนโต 75 ล้านยูโร (2,600 ล้านบาท) และยังมีโบนัสตามเงื่อนไขอื่นๆ อีก 10.5 ล้านยูโร (364 ล้านบาท) ซึ่งเป็นกองหลังที่มีค่าตัวย้ายทีมแพงเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากลูคัส เอร์นานเดซ ที่ย้ายจากแอตเลติโก้ มาดริดไปบาเยิร์น มิวนิก ในราคา 80 ล้านยูโร และเวอร์กิล ฟาน ไดค์ ที่ย้ายจากเซาแธมป์ตันไปลิเวอร์พูลในราคา 84 ล้านยูโร

“แน่นอนว่าผมอยากลงสนามมากกว่า แม้ผมจะเดาไม่ออกจากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา แต่ก็ไม่คาดคิดเลยว่าจะกลายเป็นเช่นนี้ แต่ผมก็เคารพในการตัดสินใจของโค้ช อย่างไรก็ตาม ในความเป็นจริง ผมยังคงต้องสร้างความคุ้นเคยกับอิตาลีก่อน ซึ่งคู่เซ็นเตอร์แบ๊กที่ได้ลงสนามวันนี้คือจอร์จิโอ คิเอลลินี่ กับเลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ซึ่งถือเป็นคู่กองหลังที่ดีที่สุดในโลก และคงไม่ใช่ว่าคุณจะได้ลงสนามแทนที่ของพวกเขาทันทีในเกมเปิดซีซั่น โดยผมจะต้องต่อสู้เพื่อแย่งชิงตำแหน่งต่อไป” เดอ ลิกต์ ระบุ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไปของยูเวนตุ คือการเปิดบ้านปะทะเพลงแข้งกับนาโปลี คู่ปรับสำคัญในศึกกัลโช่ เซเรียอา คืนวันที่ 31 สิงหาคมนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image