‘กรีซมันน์’ ปลื้มยิง 2 จ่าย 1 เกมทุบเบติส – เผยเลียนแบบท่ายิงจาก ‘เมสซี่’ (คลิป)

Photo : Getty Images

อ็องตวน กรีซมันน์ กองหน้าป้ายแดงของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ปลื้มใจแบบสุดสุดหลังซัลโวคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ต้นสังกัดเปิดถิ่นคัมป์นูเอาชนะรีล เบติส 5-2 ในศึกลาลีก้า สเปน เมื่อคืนวันที่ 25 สิงหาคม เก็บ 3 แต้มแรกของซีซั่นได้สำเร็จ หลังสัปดาห์ที่แล้วเปิดฤดูกาลด้วยความพ่ายแพ้

สำหรับเกมนี้กรีซมันน์เปิดคนซัลโว 2 ประตูแรกของเกม โดยลูกแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 41 จากจังหวะที่เซร์จี้ โรแบร์โต้ งัดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนที่กรีซมันน์จะกระโดดแหย่ขาสะกิดบอลเข้าประตูไป ต่อมากรีซมันน์ได้รับบอลหน้ากรอบเขตโทษฝั่งขวา โดยแตะบอลหนึ่งครั้งก่อนบรรจงปั่นโค้งๆ ด้วยซ้าย ส่งบอลพุ่งเบียดเสาไกลซุกก้นตาข่ายอย่างสวยงามในนาทีที่ 50 จากนั้นกรีซมันน์แอสซิสต์ให้อาร์ตูโร่ วิดัล ยิงประตูที่ 5 ให้กับทีมในนาทีที่ 77 (คลิกชมคลิปไฮไลต์ บาร์ซ่า 5-2 รีล เบติส)

“ใช่แล้ว ประตูที่ 2 นั่นผมก๊อปปี้ลิโอเนล เมสซี่มาล่ะ ผมเห็นเขาฝึกซ้อมบ่อยๆ เลยพยายามลอกเลียนแบบ (ขำ) คือแมตช์นี้รีล เบติสขึ้นนำเราไปก่อน (นาบิล เฟคีร์ ยิงนาทีที่ 15) แต่พวกเราก็สามารถเล่นในแนวทางที่ยอดเยี่ยม กับการสร้างโอกาสสวยๆ หลายครั้ง ซึ่งการที่ผมยิงประตูและแอสซิสต์ได้นั้นก็ต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมด้วย เพราะผมคงทำคนเดียวไม่ได้หรอก” กรีซมันน์ระบุ

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป บาร์เซโลน่ามีคิวบุกเยือนโอซาซูน่า ในคืนวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคม เวลา 22.00 น. โดยยังต้องลุ้นว่าเมสซี่ จะหายจากอาการบาดเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ทันหรือไม่ โดยเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เปิดเผยหลังจบเกมถล่มเบติสว่า เมสซี่ยังซ้อมได้ไม่เต็มรูปแบบเท่าไหร่ จึงตัดสินใจไม่ใส่ชื่อแข้งเดอะแบกในเกมนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image