‘คิเอลลินี่’ ขึ้นเขียงผ่าตัดเอ็นไขว้หน้าเข่าขวาฉีก – ‘ยูเวนตุส’ แถลงคาดพักยาว 6 เดือน

Photo : Reuters

จอร์จิโอ คิเอลลินี่ เซ็นเตอร์แบ๊กสุดแกร่งชาวอิตาลีของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส จะหมดสิทธิลงสนามนานถึง 6 เดือน หลังจากได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าเข่าขวาฉีกขาดขณะซ้อมกับต้นสังกัด ซึ่งล่าสุดแข้งจอมเก๋าได้เข้ารับการผ่าตัดที่ประเทศออสเตรียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้งในเดือนมีนาคมปีหน้า

สโมสรยูเวนตุสเปิแถลงการณ์ใจความว่า ในช่วงบ่ายวันอังคาร คิเอลลินี่ เข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นไขว้หน้าหัวเข่าข้างขวาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของแพทย์ประจำสโมสร โดยกระบวนการทุกอย่างสามารถประสบความสำเร็จด้วยดี และาดว่านักเตะจะกลับมาลงสนามได้อีกครั้งภายใน 6 เดือนนับจากนี้

แม้ยูเวนตุสจะขาดคิเอลลินี่ไปในระยะยาว แต่พวกเขายังมีเลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ จอมเก๋าประจำทีมอีกรายคอยคุมแนวรับร่วมกับมัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ กองหลังดาวรุ่งค่าตัวแพงที่ย้ายมาจากอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ปัจจุบันยูเวนตุส รั้งอันดับ 2 ของศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี หลังมี 6 คะแนนเต็มจาก 2 นัดแรก เท่ากับอินเตอร์ มิลานจ่าฝูง แต่เป็นรองประตูได้เสียอยู่ 3 ลูก โดยโปรแกรมนัดต่อไปยูเวนตุสจะบุกเยือนฟิออเรนติน่าในวันที่ 14 กันยายนนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image