‘ปิเก้’ เผยทราบดีเรื่อง ‘เมสซี่’ มีเงื่อนไขแยกทาง ‘บาร์ซ่า’ แบบฟรีๆ ทุกซัมเมอร์

Photo : Getty Images

“เอล ปาอิส” สื่อในสเปน เปิดเผยเงื่อไนขสุดแปลกว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนตินา สามารถย้ายออกจาก “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่าแบบฟรีๆ ได้ในทุกวันที่ 30 มิถุนายน หรือช่วงสิ้นสุดการแข่งขันในทุกๆ ฤดูกาล

สำหรับเมสซี่ เป็นเด็กปั้นของ “ลามาเซีย” ศูนย์ฝึกเยาวชนชื่อก้องโลกของบาร์ซ่า กระทั่งเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพกับบาร์เซโลน่าอย่างเป็นทางการในปี 2005 ก่อนที่เงื่อนไขสุดแปลกดังกล่าวจะถูกใส่เพิ่มเข้าไปในการขยายสัญญาอีก 4 ปีเมื่อปี 2017 โดยเงื่อนไขดังกล่าวมีผลหลังจากที่เมสซี่มีอายุแตะ 32 ปีเป็นต้นไป หรือเพิ่งจะมีผลเมื่อวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ เมสซี่เคยเปิดใจว่า อยากลองกลับไปค้าแข้งกับนีเวลล์ส โอลด์ บอยส์ สโมสรชื่อดังในประเทศอาร์เจนตนาก่อนแขวนสตั๊ด ซึ่งเป็นทีมที่เมสซี่เข้าไปลับฝีเท้าสมัยยังเป็นนักเตะเยาวชน ก่อนเหินฟ้ามาฝึกซ้อมในศูนย์ฝึกลามาเซียในปี 2001

“ผมทราบอยู่แล้วว่าเมสซี่สามารถย้ายออกจากทีมแบบฟรีๆ ในวันสิ้นสุดฤดูกาลของทุกปี แต่ทุกคนที่สโมสรก็ทราบดีถึงความมุ่งมั่นที่เมสซี่มีให้กับบาร์เซโลน่า จึงไม่มีใครเป็นกังวลต่อเงื่อนไขดังกล่าว เพราะเมสซี่มีสิทธิที่จะเลือกอนาคตของเขาเอง หลังใส่ความทุ่มเททุกสิ่งให้กับสโมสรตลอดมา” เคราร์ด ปิเก้ กองหลังของบาร์เซโลน่ากล่าว

Advertisement

อย่างไก็ตาม คาร์รูเซล สถานีโทรทัศน์ในอาเจนตินา รายงานว่า เมสซี่สามารถใช้เงื่อนไขดังกล่าวกับสโมสรนอกยุโรปเท่านั้น ซึ่งหมายความว่าเป็นการเปิดช่องในการย้ายกลับไปค้าแข้งในอาร์เจนตินาบ้านเกิดของหัวหอกสตาร์ดัง

โดยนอกจากเมสซี่แล้ว ในอดีตยังเคยมีนักเตะบาร์ซ่าชื่อดังหลายราย ที่ได้รับการใส่เงื่อนไขยกเลิกสัญญากับสโมสรได้ทุกช่วงสิ้นสุดซีซั่นมาก่อน อาทิ การ์เลส ปูโยล, ชาบี เอร์นานเดซ และอันเดรส อิเนียสต้า

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image