‘เบล’ ลั่นไม่มีความสุขกับ ‘รีล มาดริด’ เหตุเป็นแพะรับบาปประจำทีม

Photo : REUTERS

แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดชาวเวลส์ เปิดเผยว่าไม่มีความสุขในการค้าแข้งกับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด หลังตกเป็นแพะรับบาปรองรับอารมณ์แฟนบอล หลังจากต้นสังกัดทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในซีซั่นที่แล้ว หลังมีข่าวเกือบย้ายออกจากราชันชุดขาวในตลาดซื้อขายช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

เบล แทบจะกลายเป็นนักเตะที่ถูกลืมในซีซั่นที่แล้ว หลังจากที่ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานแข้งฝรั่งเศสหวนกลับมาคุมทีมรอบที่สอง นอกจากนี้แข้งเวลส์ก็มักโดนแฟนบอลโห่ใส่เสมอยามได้รับโอกาสลงสนาม

โดยปีกชาวเวลส์วัย 30 ปี มีข่าวเกือบได้ย้ายไปอยู่กับเจียงซู ซู่หนิง สโมสรในไชนีส ซูเปอร์ลีกของจีน ซึ่งลือว่าอาจได้รับเงินค่าเหนื่อยสูงถึง 1 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์ (37 ล้านบาท) แต่สุดท้ายดีลก็ล่มลง เนื่องจากทั้งสองสโมสรไม่สามารถตกลงค่าตัวได้ จนต้องอยู่กับรีล มาดริดต่อไป และได้โอกาสลงเล่นให้กับทีมมากขึ้น หลังจากที่ฮาเมส โรดริเกซและอิสโก้ สองแนวรุกราชันได้รับบาดเจ็บช่วงต้นซีซั่นใหม่

“ผมรู้สึกว่าตัวเองกลายเป็นแพปรับบาปของรีลมาดริดเสมอมา โดยเฉพาะซีซั่นที่แล้ว เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากๆ ม่ใช่แค่ตัวเอง แต่รวมถึงสโมสรด้วย ตอนนั้นผมไม่สามารถพูดได้เต็มปากเท่าไหร่ว่าลงเล่นอย่างมีความสุข แต่เมื่อได้รับโอกาสลงสนามก็พร้อมแสดงความเป็นมืออาชีพ และคอยทุ่มเทแบบสุดกำลังเสมอไม่ว่าจะเป็นสโมสรหรือในนามทีมชาติ” เบลระบุ

Advertisement

สำหรับเบลย้ายจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ มาอยู่กับรีล มาดริด เมื่อปี 2013 ด้วยค่าตัวราว 85 ล้านปอนด์ (3,174 ล้านบาท) รวมผลงานยิงไป 104 ประตูกับ 66 แอสซิสต์ จาก 234 นัดกับราชันชุดขาว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image