‘อันเชล็อตติ’ เผยแซว ‘คล็อปป์’ ว่าแพ้ที่เนเปิลส์แล้วจะเป็นแชมป์ยูซีแอล

หลังเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แชมป์เก่า บุกไปพ่ายให้กับ “อัซซูร่า” นาโปลี 0-2 ในนัดแรกของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี เมื่อคืนวันที่ 17 กันยายน ที่ผ่านมานั้น

คาร์โล อันเชล็อตติ กุนซือนาโปลี เปิดเผยเรื่องราวในการจับมือกับเจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง หลังเกมว่า “ผมบอกเขาว่าคุณไม่ต้องกังวล ถ้าหากแพ้ที่เนเปิลส์ หลังจากนั้นทีมของคุณจะจบลงด้วยการเป็นแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกไง”

ฤดูกาลที่แล้ว ทั้งสองทีมโคจรมาเจอกันในนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งนาโปลี เอาชนะไปได้ 1-0 ก่อนที่สุดท้ายลิเวอร์พูลจะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ยุโรปสมัยที่ 6 ได้สำเร็จนั่นเอง

อันเชล็อตติ ยังกล่าวอีกว่า ขอบคุณคล็อปป์ที่บอกว่านาโปลีมีโอกาสคว้าแชมป์ได้ แต่มันยังเป็นหนทางอีกไกล ตอนนี้ต้องคิดถึงการเข้ารอบแบ่งกลุ่มให้ได้ก่อน

Advertisement

ขณะเดียวกันกุนซือชาวอิตาเลียน กล่าวเสริมว่า แท็คติกของลิเวอร์พูลที่เล่นนั้นมันหมดจนมาก กดดันสูงเท่าที่ทำได้ แต่ก็ตั้งรับต่ำได้ถ้าต้องการ

“นาโปลีทำทุกอย่างได้ดี เราต้องใช้โอกาสต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเกม ตอนช่วงที่ลิเวอร์พูลคุมเกมอยู่นั้นก็สามารถตั้งรับได้ดีและใช้โอกาสที่เข้ามา มันเป็นเกมที่สมดุลมาก เราทำได้ดีเพราะเอาชนะทีมที่ดีที่สุดในยุโรปได้”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image