เซ็งเบาๆ ‘ซีดาน’ ไม่เครียด ‘รีล มาดริด’ แพ้ ‘ปารีสฯ’ ขาดลอย ชี้แค่เริ่มต้นหนทางสู้ยังอีกไกล

Photo : REUTERS

“ราชันชุดขาว” รีล มาดริด บุกแพ้ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์แชร์แมง 0-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรกของกลุ่มเอ ที่สนามปาร์ก เดส์ แพรงส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 18 กันยายน

เกมนี้ ปารีส ได้ประตูจาก อังเคล ดิ มาเรีย เหมาคนเดียวยิงใส่ทีมเก่า 2 ลูกในนาทีที่ 14 และ 33 ส่วนอีกลูกได้จาก โทมัส มูเนียร์ นาทีที่ 90 ทำให้ ปารีส ประเดิมคว้าชัยชนะได้สำเร็จอย่างงดงาม ในขณะที่มาดริดนั้นไม่มีโอกาสยิงตรงกรอบแม้แต่ครั้งเดียว

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือมาดริด เปิดใจหลังจบเกมว่า วันนี้ทีมขาดความกระหายอย่างแรง ซึ่งทำให้เป็นงานยากมากๆ กับการลงแข่งในเกมระดับสูงเช่นนี้ ทั้งที่เราก็รู้ดีว่าเปแอสเชนั้นเจ๋งแค่ไหน ถือว่าเป็นแมตช์ที่มาดริดทำได้แย่มากๆ คุมพื้นที่ไม่ได้ ดวลตัวต่อตัวก็ยังแพ้แทบทั้งหมด แถมสร้างโอกาสจบสกอร์เองก็น้อยมากๆ ยอมรับว่าเปแอสเชนั้นเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าจริงๆ อย่างไรก็ตามจากนี้คงต้องเอาเวลาไปคิดและวางแผนถึงเกมที่รออยู่ข้างหน้าต่อไป เพราะการแข่งขันเพิ่งจะอยู่ในจุดเริ่มต้นเท่านั้นเอง

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

นอกจากนี้ ซีดาน ปฏิเสธจะตำหนิของธิโบต์ กูร์ตัวส์ มือกาวชาวเบลเยียม (เสียประตูทุกนัดในซีซั่นนี้) โดยซีดานระบุว่า เราทุกคนอยู่บนเรือลำเดียวกัน ตนไม่ต้องการจะชี้ใครเป็นแพะเพียงคนเดียว เพราะเมื่อทีมพ่ายแพ้ทุกอย่างนั้นเป็นความรับผิดชอบของทุกคน

ขณะที่คาเซมิโร่ มิดฟิลด์ตัวรับราชันชุดขาวระบุว่า เปแอสเชควบคุมเกมไว้ได้แทบทั้งหมด พวกเขาแข็งแกร่งมากจริงๆ มีผู้เล่นฝีเท้าเจ๋งๆ มากมาย แต่ทั้งนี้จะไม่ใช้เป็นข้ออ้างของความพ่ายแพ้ เพราะยอมรับว่ามาดริดนั้นเล่นไม่ดีเองเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image