‘เมสซี่’ รับเจอปัญหาใหญ่ทำคิดชิ่ง ‘บาร์ซ่า’ แต่สุดท้ายเปลี่ยนใจขออยู่ยันแขวนสตั๊ด

FILE PHOTO : REUTERS

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดใจว่าเคยมีความคิดย้ายออกจากบาร์ซ่าและประเทศสเปนจริง ในช่วงที่เจอปัญหาเลี่ยงหนีภาษีถาโถมเข้ามา แต่ตอนนี้ขอยืนยันว่าอยากค้าแข้งกับบาร์เซโลน่าจนกระทั่งแขวนสตั๊ด

ก่อนหน้านี้ เมสซี่ถูกสอบสวนกรณีเลี่ยงภาษีในสเปนมูลค่า 4.1 ล้านยูโร (ประมาณ 137 ล้านบาท) ระหว่างปี 2007-2009 โดยปิดบังเรื่องรายได้จากลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ ทำให้เมสซี่ถูกตัดสินจำคุก 21 เดือน แต่เนื่องจากเมสซี่ไม่เคยกระทำความผิดใดๆ มาก่อน และโทษจำคุกคดีดังกล่าวไม่เกิน 24 เดือนตามกฎหมายของสเปน ส่งลให้เมสซี่ไม่ต้องเข้าคุก และขอรับโทษเป็นการคุมประพฤติและรอลงอาญาแทน โดยหลังจากครบกำหนดกรอบเวลารับโทษ ศาลสเปนจึงพิจารณาให้เมสซี่จ่ายค่าปรับจำนวน 250,000 ยูโร (ราว 8.4 ล้านบาท) และยกเลิกโทษจำคุก 21 เดือนเป็นอันปิดคดีเรียบร้อย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

“ในซีซั่น 2013-14 ซึ่งเป็นช่วงที่ผมเริ่มมีปัญหาเรื่องคดีเลี่ยงภาษี ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากสำหรับผมและครอบครัวอย่างมาก จนมีความคิดว่าอยากออกไปจากที่นี่ ไม่ใช่แค่ย้ายออกจากบาร์เซโลน่าเท่านั้นนะ แต่คิดอยากย้ายออกจากประเทศสเปนไปเลย เพราะตอนนั้นรู้สึกว่าตัวเองถูกเล่นงานมากเกินไป อย่างไรก็ตาม ผมไม่เคยได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการจากสโมสรอื่นๆ เลย เพราะทุกคนต่างรู้ดีว่าใจของผมอยู่ที่บาร์เซโลน่าเท่านั้น แน่นอนว่าอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล แต่ตอนนี้ผมหวังจะอยู่บาร์เซโลน่าจนกระทั่งแขวนสตั๊ด” เมสซี่

Advertisement

ปัจจุบัน เมสซี่ในวัย 32 ปี มีสัญญากับบาร์เซโลน่าจนถึงปี 2021 ซึ่งเมสซี่ยังเผยว่าการต่อสัญญาใหม่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และยังเผยว่าตัวเองมีความฝันว่าอยากกลับไปค้าแข้งที่บ้านเกิดอีกครั้งกับนีเวลส์ โอลด์บอยส์ (ทีมที่เมสซี่ลับฝีเท้าสมัยเยาวชน ก่อนเหินฟ้ามาฝึกซ้อมในศูนย์ฝึกลามาเซียของบาร์เซโลน่าในปี 2001) แต่ทั้งนี้ตนก็ต้องพิจารณาว่าอะไรคือสิ่งที่ดีที่สุดของครอบครัวด้วยเช่นกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image