‘กิ๊กส์’ ยัน ‘เจมส์’ แค่เล่นละคร – เจ้าตัวเผยหลังเกมช็อตนั้นไม่ได้สลบ

(Photo by Charlotte Wilson/Offside/Offside via Getty Images)

ไรอัน กิ๊กส์ กุนซือทีมชาติเวลส์ เผยว่า ดาเนียล เจมส์ ปีกดาวรุ่งของทีมมังกรไฟจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แค่ “เล่นละคร” ในจังหวะที่ปะทะกับโดมากอย วีด้า ในเกมยูโร 2020 รอบคัดเลือก กลุ่มอี กับโครเอเชีย จนเหมือนกับหมดสติไปชั่วครู่ เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม โดยภาพที่ปรากฏสู่สายตาแฟนบอลทั่วโลกคือ แข้งวัย 21 ปี นอนแผ่นิ่งกับพื้น ก่อนจะได้รับการปฐมพยาบาลในสนาม แล้วพาตัวออกไป แต่เจ้าตัวก็กลับมาลงเล่นต่อหลังจากนั้นไม่นาน

กิ๊กส์กล่าวหลังเกมว่า เจมส์ไม่ได้มีปัญหาบาดเจ็บอะไร ที่ล้มลงไปก็เป็นแค่การเล่นละครเท่านั้น นอกจากนี้ ทีมแพทย์ได้ทำการตรวจสอบอาการกระทบกระเทือนที่ศีรษะตามขั้นตอนทุกอย่างในช่วงพักครึ่งแล้ว ยืนยันว่าเขาไม่มีปัญหาอะไร เจ้าตัวก็บอกเองว่าไม่เป็นไร จึงได้ลงเล่นตามปกติ

ด้านเจมส์ให้สัมภาษณ์ “สกาย สปอร์ตส์” หลังเกมว่า เรื่องปะทะหนักๆ เป็นธรรมดาที่ต้องเกิดขึ้นในเกมอยู่แล้ว ตนสบายดี จังหวะนั้นโดนกระแทกที่ศีรษะ แต่ไม่ได้หมดสติแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ไรอัน เมสัน อดีตกองกลางท็อตแนม ฮอตสเปอร์ และฮัลล์ ซิตี้ ซึ่งต้องเลิกเล่นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018 เนื่องจากมีอาการกระโหลกศีรษะร้าวหลังปะทะกับแกรี่ เคฮิลล์ กองหลังเชลซี 1 ปีก่อนหน้านั้น ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่เกิดขึ้น และโพสต์ทวิตเตอร์ว่า ดาเนียล เจมส์ เพิ่งโดนน็อกสลบในสนาม แต่กลับได้รับอนุญาตให้กลับลงไปเล่นในอีก 3 นาทีถัดมา

Advertisement

ส่วนแฟนบอลต่างแสดงความคิดเห็นทางโซเชียลในทำนองเดียวกันว่า สต๊าฟโค้ชเสี่ยงเกินไปที่ปล่อยให้เขาลงเล่นต่อ เพราะแม้แต่กีฬารักบี้ฟุตบอลยังต้องใช้เวลาถึง 10 นาทีในการเช็กการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ ขณะที่บางส่วนอ้างบทสัมภาษณ์ของกิ๊กส์ว่า เท่ากับกิ๊กส์ยอมรับว่าเจมส์เล่นละครตบตากรรมการและคนดู และไม่เป็นผลดีกับคนที่เจ็บจริงๆ ในอนาคต

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image