‘บาร์เซโลน่า-รีล มาดริด’ เตรียมค้าน ‘ลาลีก้า’ สลับสนาม ‘เอล กลาสิโก้’ หนีชุมนุม

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีก้า สเปน ปฏิเสธที่จะย้ายเกม “เอล กลาสิโก้” กับ “ราชันชุดขาว” รีล มาดริด ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ จากสนามคัมป์นู ไปเล่นที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว ตามคำร้องขอจากลาลีก้า เนื่องจากความไม่สงบทางการเมือง

โดยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ศาลสูงสุดของสเปนตัดสินจำคุกแกนนำทางการเมืองชาวคาตาลุญญาจำนวน 9 คน เป็นเวลา 9 ถึง 13 ปี จากกรณีร้องเอกราชจากสเปนตั้งแต่ปี 2017 ส่งผลให้ชาวคาตาลุญญาเกิดความไม่พอใจและรวมตัวประท้วงอย่างหนักในเมืองบาร์เซโลน่า ส่งผลให้ลาลีก้าขอร้องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลสเปน(RFEF) ให้สั่งย้ายเกมเกมเอล กลาสิโก้ ที่คัมป์ นู ไปเล่นที่บ้านของมาดริดแทน เนื่องจากหวั่นเกิดเหตุการณ์ที่ยากจะควบคุม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลน่าไม่เห็นด้วยกับการสลับสนามเหย้าเยือนในครั้งนี้ และหวังให้การแข่งขันเอล กลาสิโก้นัดแรกเกิดขึ้นที่คัมป์นูในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ตามเดิม (นัดสองเตะที่ซานเตียโก้ เบร์นาเบว วันที่ 1 มีนาคม 2020) ส่วนรีล มาดริดเองก็มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่หากหวั่นผลกระทบจริงๆ พวกเขาเห็นว่าควรเลื่อนเกมเตะออกไปเท่านั้น

Advertisement

โดยบาร์เซโลน่าและมาดริด เตรียมจะยื่นคำค้านอย่างเป็นทางการในช่วงต้นสัปดาห์หน้า อย่างไรก็ตามหากเลื่อนเตะไปช่วงกลางสัปดาห์อาจส่งผลเสียต่อเรื่องลิขสิทธิและเรตติ้งถ่ายทอดสด ส่วนสหพันธ์ฟุตบอลสเปนจะมีการประชุมเพื่อตัดสินอีกครั้งในกลางสัปดาห์หน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image