ฟันธงแล้ว ‘เอล กลาซิโก้’ เลื่อนเตะวันที่ 18 ธันวาคม ‘ลาลีก้า’ ค้านสุดตัวอ้างชนบอลถ้วย

(Photo by Quality Sport Images/Getty Images)

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) แถลงเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ว่า แมตช์ “เอล กลาซิโก้” ระหว่างบาร์เซโลน่า และรีล มาดริด ที่คัมป์นู ซึ่งเลื่อนมาจากสัปดาห์ก่อน เนื่องจากเหตุการประท้วงที่ทวีความรุนแรงในแคว้นกาตาลุนญ่า จะกลับมาเตะใหม่ในวันที่ 18 ธันวาคมนี้ แม้ว่าจะโดนทางลาลีก้าคัดค้าน เพราะระบุวันเตะเป็นวันที่ 4 หรือ 7 ธันวาคมแทนก็ตาม

สหพันธ์ฟุตบอลสเปนระบุในแถลงการณ์ว่า คณะกรรมการฝ่ายการแข่งขันได้วิเคราะห์ข้อเสนอแนะของทั้ง 2 ทีม หารือถึงช่วงเวลาที่เหมาะสม รวมถึงวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่การแข่งขันประกอบกับข้อมูลาที่ทางลาลีก้าส่งให้ จนได้ข้อสรุปว่าจะแข่งขันกันใหม่ในวันที่ 18 ธันวาคม

แต่เดิมนั้น บาร์ซ่าพยายามหว่านล้อมไม่ให้เลื่อนการแข่งขัน ซึ่งเมื่อเลื่อนแล้วทำให้โปรแกรมเตะช่วงก่อนคริสต์มาสของแชมป์เก่าลาลีก้าค่อนข้างหนัก เนื่องจากในเดือนธันวาคม บาร์ซ่ามีคิวต้องไปเยือนแอตเลติโก้ มาดริด และอินเตอร์ มิลาน ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รวมถึงเจอกับรีล โซเซียดัด ทีมอันดับ 4 ของลาลีก้าในขณะนี้ด้วย

ขณะที่ราชันชุดขาวจะไปเยือนคลับบรูชช์ในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก ต่อด้วยบาเลนเซีย แล้วจึงไปเยือนบาร์ซ่า

Advertisement

ด้านลาลีก้าไม่เห็นด้วยกับข้อสรุปนี้เนื่องจากวันที่ 18 ธันวาคม ตรงกับโปรแกรมเตะบอลถ้วย “โกปา เดล เรย์” จึงหวั่นว่าจะเกิดการแย่งความสนใจกันจนเสียผลประโยชน์ที่ควรจะได้ และเตรียมยื่นประท้วงต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image