‘อ็อกซ์เลด’ รับโคตรคิดถึง ชปล. หลังซัด 2 ตุง – ‘คล็อปป์’ เซ็งน่ายิงได้มากกว่านี้

Photo / AFP

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มิดฟิลด์ร้างสนามของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยอมรับว่าคิดถึงบรรยากาศการลงเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกแบบสุดสุด หลังจากที่เขายิงคนเดียว 2 ประตู ช่วยให้ลิเวอร์พูลบุกชนะเกงค์ ถึงประเทศเบลเยียม 4-1 ในศึกแชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มอี เมื่อคืนวันที่ 23 ตุลาคม ซึ่งนับเป็นเกมบิ๊กเอียร์ของเขานัดแรกในรอบกว่า 1 ปี

สำหรับเกมนี้ นับเป็นแมตช์แชมเปี้ยนส์ลีกครั้งแรกของอ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน นับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2018 เนื่องจากเขาเคยได้รับบาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าข้อเข่าฉีก และเจ็บเอ็นหลังหัวเข่า จนต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานานหลายเดือน ก่อนคัมแบ๊กถ้วยบิ๊กเอียร์ด้วยการทำ 2 ประตูในนาทีที่ 2 และ 57

“ไม่รู้ว่าเวทีแชมเปี้ยนส์ลีกจะคิดถึงผมบ้างหรือเปล่า แต่ผมน่ะคิดถึงรายการนี้สุดสุด รู้สึกดีมากจริงๆ ที่ได้กลับมาลงเล่นที่นี่อีกครั้ง หลังจากเห็นเพื่อนร่วมทีมทำได้ยอดเยี่ยมมากๆ ในซีซั่นที่แล้ว ผมนั่งจากซุ้ม้านั่งสำรองจนจบเกม และเฝ้ามองพวกเขาคว้าถ้วยกลับบ้าน ซึ่งถือเป็นแรงบัลดาลใจที่ทำให้ผมมุ่งมั่นทำเพื่อทีมในเกมนี้” อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กล่าว

กองกลางชาวอังกฤษวัย 26 ปี กล่าวอีกว่า เป็นเรื่องดีที่ได้กลับมาออกสตาร์ตเป็นตัวจริงอีกครั้ง แถมยังยิงประตูเป็นโบนัสได้อีก แต่ลิเวอร์พูลต้องทำผลงานให้ดียิ่งกว่านี้ ถ้าหวังจะก้าวไปให้ไกลในทัวร์นาเมนต์ ซึ่งพวกเราพกความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมมาตลอดทั้งฤดูกาล ไม่ใช่เพียงแค่ 20 นาทีสุดท้ายในเกมกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ไล่ตีเสมอ 1-1) อย่างไรก็ตาม เรายังเห็นว่าทีมยังมีบางสิ่งที่ต้องพัฒนาอีก หากหวังเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการให้ได้ในสุดสัปดาห์นี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

ส่วน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือหงส์แดง กล่าวว่าการทำประตูลูกที่ 1 กับ 2 สวยงามสุดๆ ถือเป็นฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของอ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน แต่ทั้งนี้เชื่อว่านักเตะยังสามารถพัฒนาฝีเท้าได้ดีกว่านี้อีก หลังจากต้องพักรักษาตัวเป็นเวลานาน อย่างไรก็ตามเกมนี้ลิเวอร์พูลเสียบอลง่ายในหลายๆ จังหวะ และน่าจะทำประตูได้มากกว่านี้อีก จึงไม่ค่อยปลื้มรูปเกมเท่าไหร่ แต่ก็พอใจกับผลการแข่งขันที่ทำได้ในเกมนี้

ปัจจุบันลิเวอร์พูลมี 6 คะแนนรั้งอันดับ 2 ในกลุ่มอี ตามหลังนาโปลี ทีมอันดับ 1 อยู่เพียงแค่แต้มเดียว ส่วนสำหรับโปรแกรมนัดต่อไป หงส์แดงมีคิวเปิดบ้านดวลกับ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ในคืนวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ เวลา 23.00น. ตามเวลาประเทศไทย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image