‘โรม่า’ เผยเชิ้ตดำยอมรับผิดเป่า ‘สมอลลิ่ง’ แฮนด์บอล ทำ ‘กลัดบัค’ ยิงจุดโทษเจ๊าทดเจ็บ (คลิป)

Photo / AFP

“หมาป่ากรุงโรม” โรม่า ทีมดังจากอิตาลี เปิดเผยผ่านแถลงการณ์ของสโมสรว่า ผู้ตัดสินยอมรับว่าตัดสินผิดพลาดที่ให้จุดโทษกับโบรุสเซีย มึนเช่น กลัดบัค จากเยอรมนี ส่งผลให้โรม่าโดนทะลวงตาข่ายและทำได้เพียงเปิดบ้านเสมอกับกลัดบัค 1-1 ในศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก กลุ่มเจ เมื่อคืนวันที่ 24 ตุลาคม

แมตช์นี้โรม่าขึ้นนำก่อน 1-0 นิโคโล่ ซานิโอโล่ มิดฟิลด์ตัวรุก ในนาทีที่ 32 ก่อนที่จังหวะปัญหาจะเกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 90+3 เมื่อ วิลลี่ คอลลั่ม ผู้ตัดสินที่หนึ่งของเกมเป่านกหวีดอย่างมั่นใจว่า คริส สมอลลิ่ง ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ ท่ามกลางเสียงประท้วงของสมอลลิ่งและผู้เล่นโรม่า ที่บอกว่าบอลโดนใบหน้าต่างหาก แต่การประท้วงนั้นไม่เป็นผล และไม่มีภาพช้าช่วยตัดสิน เนื่องจากวีเออาร์จะถูกใช้ในทัวร์นาเมนต์นี้ตั้งแต่รอบน้อกเอาต์เป็นต้นไป ทำให้ลาร์ส ชตินเดิ้ล สับไกเป็นประตูให้กลัดบัคตีเสมอ 1-1 และแบ่งแต้มกลับไปได้สำเร็จ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

“ทีมบริหารของอาแอส โรม่า ได้คุยกับผู้ตัดสินหลังจบเกม โดยพวกเขายอมรับว่าการตัดสินใจให้จุดโทษคือความผิดพลาด ซึ่งเราต้อขอบคุณพวกเขาด้วยสำหรับความจริงใจ และจากนี้เราจะขอมุ่งมั่นสำหรับเกมต่อไป” สโมสรโรม่า ระบุ

Advertisement

ขณะที่สมอลลิ่งกล่าวว่า แทบไม่อยากเชื่อเลยว่าพวกเขาจะตัดสินกับเราแบบนี้ เราสมควรได้รับ 3 คะแนนชัดๆ น่าผิดหวังจริงๆ

จากผลเสมอเกมนี้ ส่งผลให้โรม่ามี 5 คะแนน ครองจ่าฝูงกลุ่มเจ โดยมีอิสตันบูล บาซัคเซเฮียร์ จากตุรกี ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วย 4 คะแนนในมือ, อันดับ 3 โวล์ฟสแบร์เกอร์ (ออสเตรีย) 4 คะแนน และบ๊วยกลุ่ม กลัดบัค มีแค่ 2 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image