‘ริเบรี่’ ถูกแบน 3 เกม – ปรับ 2 หมื่นยูโร เหตุปรี่ผลักไลน์แมนนัดแพ้ ‘ลาซิโอ’

Photo / AFP

ฟร้องก์ ริเบรี่ ปีกตัวเก๋าของฟิออเรนติน่า ถูกสั่งแบนจากการแข่งขันศึกกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เป็นจำนวน 3 แมตช์จากใบแดงที่ได้รับหลังจบเกม พร้อมกับโดนปรับเงิน 20,000 ยูโร (ประมาณ 670,000 บาท) หลังจากทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมใส่มัตเตโอ ปาสเซรี่ ซึ่งเป็นไลน์แมน ในเกมที่ฟิออเรนตินา เปิดบ้านแพ้ ลาซิโอ 1-2 ในฟุตบอลกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี เมื่อคืนวันที่ 27 ตุลาคม

เกมดังกล่าว ริเบรี่ ลงสนามเป็นตัวจริงพร้อมทำ 1 แอสซิสต์ในนาทีที่ 27 ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 75 กระทั่งจังหวะปัญหาเกิดขึ้นเมื่อ ลาซิโอ มาได้ประตูชัยนาทีที่ 89 จาก ชิโร่ อิมโมบิเล่ แต่ทว่าฝ่ายฟิออเรนตินาเชื่อว่าพวกเขาต้องได้ฟาวล์จากการปะทะกลางสนามก่อนแล้ว แต่กรรมการกลับปล่อยเล่นต่อจนทีมเสียประตู ส่งผลให้แข้ง “ม่วงหากาฬ” เกิดความไม่พอใจ โดยเฉพาะหลังสิ้นเสียงนกหวีด ริเบรี่เดินเข้าไปต่อว่าไลน์แมน พร้อมกับผลักเปาถึง 2 ครั้ง แม้จะมีคนเข้ามาห้ามเอาไว้ แต่ริเบรี่ ก็โดนใบแดงจากพฤติกรรมสุดห้าวครั้งนี้เรียบร้อย

ในเวลาต่อมา ริเบรี่ออกมาโพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า ตนขอโทษเพื่อนร่วมทีม โค้ชและแฟนบอล รวมทั้งกรรมการปาสเซรี่ เพราะหลังจากจบแมตช์รู้สึกไม่สบายใจมาก และเสียใจกับสิ่งที่ได้ทำลงไป อย่างไรก็ตาม คำขอโทษดังกล่าวไม่อาจลบล้างความผิดนั้นได้ เมื่อล่าสุดริเบรี่ถูกสั่งแบน 3 นัด พร้อมปรับเงิน 20,000 ยูโรในท้ายที่สุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image