‘คล็อปป์’ สุดเซ็ง! แข้งหงส์ยิงไม่คม – เกมรับไม่นิ่ง ทำเปิดบ้านชนะ ‘เกงค์’ หืดจับ ศึก ชปล.

Photo : REUTERS

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ “นอร์มอลวัน” ของลิเวอร์พูล บ่นลูกทีมว่าควรต้องพัฒนาเรื่องจบสกอร์ให้เฉียบคม และยกระดับเกมรับให้ดีกว่านี้ หลังจากไม่สามารถเก็บคลีนชีตเป็นนัดที่ 8 ติดต่อกันในทุกรายการ ในเกมที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ เฉือนเอาชนะ เกงค์ 2-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มอี นัดที่ 4 เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน

เกมนี้ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 14 จาก จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม แต่นาทีที่ 11 ทีมเยือนตีเสมอได้จาก เอ็มบาวาน่า ซามาต้า จนนาทีที่ 53 หงส์แดงได้ประตูชัยจาก อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ลิเวอร์พูล ลงเตะ 4 นัด มี 9 แต้ม ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ส่วน เกงค์ มีเพียงแต้มเดียว อยู่อันดับ 4 ส่วนผลอีกคู่ นาโปลี เสมอ ซัลซ์บวร์ก 1-1 โดยนาโปลีเป็นที่ 2 จาก 8 คะแนน ส่วนซัลซ์บวร์กอยู่ที่ 3 มี 4 แต้ม

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย

เพิ่มเพื่อน “สิ่งที่สำคัญที่สุดในเกมนี้คือการคว้าชัยชนะได้โดยที่ไม่มีใครบาดเจ็บ แต่การที่ผลการแข่งขันออกมาหวุดหวิดแบบนี้ เป็นเพราะเราไม่สามารถปิดเกมได้ดีในแบบที่ควรจะเป็น ที่จริงเราควรจะยิงได้หลายประตูตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว เพราะหากทำได้เกมนี้จะเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง แต่สุดท้ายเราก็เสียประตูจนได้ แต่อันที่จริงลิเวอร์พูลเองก็ควรจะเล่นเกมรับให้ดีกว่านี้ด้วย” คล็อปป์ ระบุ

Advertisement

กุนซือหงส์แดงกล่าวอีกว่า ส่วนลูกที่อเล็กซ์ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลนยิงประตูชัยในครึ่งหลังว่า เป็นประตูที่สยงามมากๆ แต่ในจังหวะอื่นๆ ทีมกลับไม่สามารถจบสกอร์ได้เฉียบคมเท่าไหร่ ทำให้คู่แข่งยังคงมีลุ้นอยู่เนื่องจากเกมยังไม่ขาด ซึ่งโมเมนตัมของเกมอาจไปอยู่ในมือคู่แข่งได้เลยหากคุณไม่สามารถทำประตูจากโอกาสที่มีได้ เราสร้างความกดดันในพื้นที่สุดท้ายไม่ดีพอจริงๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image