‘โรนัลโด้’ สุดเซ็ง! ซัดฟรีคิกกำลังจะเข้า แต่โดน ‘แรมซี่ย์’ ขโมยเครดิตสับไก (คลิป)

Photo / AFP

โลกโซเชียลแห่แซวกรณี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ออกอาการเซ็งสุดสุด ที่โดนอารอน แรมซีย์ แนวรุกเพื่อนร่วมทีมขโมยเครดิตทำประตูต่อหน้าต่อตา ในเกมที่ยูเวนตุสบุกชนะโลโคโมทีฟ มอสโก 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี นัดที่ 4 ที่ประเทศรัสเซีย เมื่อคืนวันที่ 6 พฤศจิกายน

จังหวะดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 3 ของเกม เมื่อโรนัลโด้ ได้โอกาสปั่นฟรีคิกจากกราบซ้ายของสนาม ซึ่งกิเลอร์เม่ ผู้รักษาประตูของโลโคโมทีฟซองแตก ส่งผลให้บอลกำลังจะปลิ้นข้ามเส้นประตู แต่แรมซีย์ก็โผล่มาจิ้มบอลซุกก้นตาข่ายไป ทำให้แรมซีย์มีชื่อเป็นคนทำประตูให้ยูเวนตุสขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่เกมจะจบลงด้วยสกอร์ 2-1

จากการชวดทำประตูดังกล่าวของโรนัลโด้ ส่งผลให้เขาพลาดโอกาสการเป็นนักฟุตบอลคนแรก ที่ยิงประตูใส่สโมสรที่แตกต่างกันในแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นทีมได้มากถึง 34 ทีม ชวดทำสถิติแซงหน้าราอูล และลิโอเนล เมสซี่ ที่ต่างครองสถิติร่วมกันกับการยิง 33 ทีมในถ้วยบิ๊กเอียร์

นอกจากนี้ โรนัลโด้ มีโอกาสซัดฟรีคิกให้กับยูเวนตุสไปแล้ว 29 ครั้ง แต่เขายังไม่สามารถส่งบอลซุกก้นตาข่ายได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018

Advertisement

โดย “เอ็กซ์เพรส” ได้รวมรวมความเห็นแฟนบอลผ่านทวิตเตอร์ที่ออกมาแซวเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เช่น “แรมซีย์ขโมยประตูจากฟรีคิกโรนัลโด้เฉยเลย, ฉันคิดว่าตอนแรกโรนัลโด้น่าจะได้เครดิตยิงประตูแล้วนะ ถ้าแรมซี่ย์ไม่ลงมือและแสดงตัวว่าเป็นเครดิตของเขา, แรมซี่ย์แย่งประตูโรนัลโด้เหรอ คงต้องเริ่มนับถอยหลังวันเวลาที่มีกับยูเวนตุสแล้วล่ะ เป็นต้น

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image