‘เยอรมนี-เนเธอร์แลนด์-โครแอต-ออสเตรีย’ตบเท้าเข้ายูโร2020รอบสุดท้าย

“อินทรีเหล็ก” เยอรมนี และ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ต่างตบเท้าเข้าสู่รอบสุดท้ายของศึกฟุตบอลยูโร 2020 กันได้เป็นที่เรียบร้อยหลังเก็บผลการแข่งขันที่ต้องการในเกมรอบคัดเลือก กลุ่มซี เมื่อคืนวันที่ 16 พฤศจิกายน

โดยทีมอินทรีเหล็ก เปิดบ้านถล่มเอาชนะ เบลารุส ไปได้ 4-0 ได้ประตูจาก มัตเธียส กินเทอร์ นาทีที่ 41, เลออน กอร์เร็ตซ์ก้า นาทีที่ 49 และโทนี่ โครส เหมา 2 ประตูนาทีที่ 55 และ 83 ขณะที่เนเธอร์แลนด์ สามารถบุกไปยันเสมอ ไอร์แลนด์เหนือได้ 0-0

ทำให้สถานการณ์ในกลุ่มนี้ เยอรมนีลงเล่น 7 นัด มี 18 คะแนน ตามมาด้วยเนเธอร์แลนด์ 16 คะแนน ส่วนไอร์แลนด์เหนือนั้นมี 13 คะแนน ซึ่งทั้ง 3 ทีมเหลือโปรแกรมอีกหนึ่งนัด แต่ไอร์แลนด์เหนือเป็นรองเนเธอร์แลนด์เรื่องเฮดทูเฮด ทำให้ไม่สามารถทำคะแนนไล่ทันแล้ว ส่งผลให้ทั้งเยอรมนีกับเนเธอร์แลนด์ ผ่านเข้ารอบทันที และนับเป็นการเข้ารอบสุดท้ายรายการเมเจอร์ครั้งแรกในรอบ 8 ปี ของเนเธอร์แลนด์อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีทีมที่เข้ารอบเพิ่มอีก 2 ทีม คือโครเอเชีย และออสเตรีย โดยโครเอเชียในกลุ่มอี เปิดบ้านชนะสโลวาเกีย 3-1 แม้ว่าเวลส์ จะบุกชนะอาเซอร์ไบจาน 2-0 แต่ทำให้โครเอเชียที่ลงเตะครบ 8 นัดแล้ว มี 17 คะแนน ทิ้งห่างเวลส์ อันดับ 3 ของกลุ่ม 5 คะแนน ไม่สามารถไล่ทันแล้ว

Advertisement

ขณะที่ออสเตรีย เปิดบ้านเอาชนะนอร์ธ มาซิโดเนีย 2-1 ส่วนสโลวีเนีย ชนะ ลัตเวีย 1-0 และ อิสราเอล แพ้ โปแลนด์ 1-2 ทำให้ออสเตรีย ตามโปแลนด์ที่ผ่านเข้ารอบไปก่อนหน้านี้แล้วตีตั๋วเข้าสู่รอบสุดท้ายอีกทีม เพราะมี 19 คะแนน ทิ้งห่างสโลวีเนีย 5 คะแนน และเหลือการแข่งขันแค่นัดเดียว

ปิดท้ายที่กลุ่มไอ ไซปรัส แพ้ สกอตแลนด์ 1-2, รัสเซีย แพ้ เบลเยียม 1-4 และซานมาริโน่ แพ้ คาซักสถาน 1-3

ทั้งนี้ สรุปทีมที่เข้ารอบ ยูโร 2020 รอบสุดท้าย เรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย เบลเยียม, อิตาลี, โปแลนด์, รัสเซีย, สเปน, ยูเครน, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เช็ก, ตุรกี, สวีเดน, ฟินแลนด์, เยอรมัน, เนเธอร์แลนด์, โครเอเชีย และ ออสเตรีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image